svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งปิดชุมชนสุขใจหลังพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดพื้นที่ชุมชนสุขใจ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยนาท ด้วยได้ปรากฏว่ามีการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ชุมชน จึงมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

27 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดชัยนาท ลงนามคำสั่งจังหวัดชัยนาท เรื่อง ปิดพื้นที่ชุมชนสุขใจ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยนาท ระบุว่า ด้วยได้ปรากฏว่ามีการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ชุมชนสุขใจ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท จึงมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ดังกล่าว โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 41/2564 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2564 จึงมีคำสั่งปิดและห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ชุมชนสุขใจ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น หากมีความจำเป็นจะต้องเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยชัดแจ้งและให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ด้าน นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหัดชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้มีคลัสเตอร์ ของกลุ่มซอยสุขใจ ตรวจคัดกรอง ATK คนในซอยทั้งหมด 120 คนและผู้ที่มีประวัติสัมพันธ์กับในซอยอีก 30 คนค้นพบ เป็นผลบวก 28 คน ได้ส่งตรวจ ที่ รพ.ชัยนาทผลออกเบื้องต้น ติดเชื้อ 18 คนรอตรวจพรุ่งนี้อีกบางส่วน ซึ่งผู้ป่วยได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงได้แยกไปกักตัวต่อที่ community isolation ของเทศบาลเมือง จำนวน 30 รายส่วนที่ยังเหลือในชุมชน จำนวน เกือบ 70 ราย ทางจังหวัดมีคำสั่งปิดพื้นที่ชุมชนซอยสุขใจ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 และพรุ่งนี้ทางจังหวัดจะได้ดำเนินการตรวจ ATK แม่ค้า ในตลาดภาษีซุงทุกคนเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ต่อประชาชนชาวชัยนาท

สั่งปิดชุมชนสุขใจหลังพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

ภายหลัง นายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองชัยนาท และ อสม. ได้ลงพื้นที่ชุมชนสุขใจ เพื่อทำความเข้าใจและแนวทางในการปฏิบัติตนกับชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่กักกันชุมชนสุขใจ นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการร่วมกับทางสาธารณสุข อ.เมืองชัยนาท ตั้งจุดตรวจคัดกรอง ATK ให้กับพ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดสดภาษีซุงทุกคนเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ต่อประชาชน เนื่องจาก ผู้ที่อยู่ในพื้นที่กักกัน ได้เข้ามาทำงานรับจ้างต่างๆในตลาดสดภาษีซุง

สั่งปิดชุมชนสุขใจหลังพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19
 

โดยนายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการเกิดคลัสเตอร์ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนสุขใจ ซึ่งบางส่วนมีอาชีพรับจ้างมาทำงานภายในตลาดสดภาษีซุง เพื่อความมั่นใจ ความปลอดภัย และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ทางเทศบาลเมืองชัยนาท โดยทางจังหวัดชัยนาท ทางสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ก็ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อในเบื้องต้นให้กับประชาชกลุ่มเสี่ยงที่มาทำการซื้อของ รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้า ในตลาด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทางผู้บริโภค รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการ

สั่งปิดชุมชนสุขใจหลังพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

ข่าว-ภาพ โดย ธนพนธ์ แสงทอง

logoline