svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จอม" จัดหนัก "เพื่อไทย" ควรเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพวกชินวัตร

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดข้ามประเทศ "จอม เพชรประดับ" โพสต์ซัด "ทักษิณ" ไม่เคยเปลี่ยนวิสัยทัศน์ โดยใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง เหน็บ "เพื่อไทย" ควรเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น "พรรคพวกชินวัตร"

นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ที่ลี้ภัยอยู่ในประเทศสหรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Jom Petchpradab" ว่า "พรรคเพื่อไทย" ควรจะเปลี่ยนเป็น "พรรคพวกชินวัตร" มากกว่า หากเป็นไปตามที่สื่อบางค่ายวิเคราะห์ ก็น่าจะถึงเวลาที่ "พรรคเพื่อไทย" ควรจะเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่เป็น "พรรคพวกชินวัตร" ไปเลย จะได้หมดเรื่อง หมดข้อกังขา กระจ่างแจ้งกันไปเลย

 

แสดงว่ายังไม่เข็ดหลาบกับการเล่นการเมืองแบบวงศาคณาญาติ เหมือนอย่างที่พันธมิตรฯ หรือ กปปส.เคยต่อต้านขับไล่ จนบ้านแตก คนในครอบครัวแต่ละคน ต้องมีอันเป็นไป อยู่ในแผ่นดินบ้านเกิดตัวเองไม่ได้ เล่นการเมืองแบบนี้ พรรคการเมืองพรรคนี้จะใช้ความชอบธรรมตรงไหน ไปกล่าวหา ตรวจสอบทหารที่เอาพี่เอาน้อง เอาคนในครอบครัวมาทุจริตโกงกินบ้านเมืองอยู่เวลานี้

"จอม" จัดหนัก "เพื่อไทย" ควรเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพวกชินวัตร

ถึงว่านักการเมืองที่มีคุณภาพ มีอุดมการณ์หลายต่อหลายคนในพรรคนี้จึงอยู่ในสภาพไร้ค่า ไร้ความหมาย ทำอะไรกันไม่ค่อยได้ เลยต้องหนีหายไปทีละคนสองคน จนเกือบไม่เหลือไว้เป็นเสาหลัก ย้ำยันหลักการประชาธิปไตยที่พรรคเชิดชูเป็นหนักเป็นหนาอีกต่อไป

 

ยุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรคนี้ยังคงชูนโยบาย ปากท้อง ฟื้นเศรษฐกิจเป็นหลักชัยสำคัญ ไม่ผิดนักหรอก แต่จะพลาดอย่างมหันต์ เพราะตลอด 10 หรือ 20 กว่าปีที่ผ่านมา วิกฤติการเมืองที่ต่อเนื่องยาวนานในสังคมไทย ได้สร้างสำนึกใหม่ให้กับคนไทยส่วนมากแล้ว

"จอม" จัดหนัก "เพื่อไทย" ควรเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพวกชินวัตร

เศรษฐกิจจะดีไปได้อย่างไร เมื่อทุนใหญ่ยังผูกขาดทุกอย่างในประเทศนี้ หรือชัยชนะทางการเมืองของเพื่อไทย เพื่อหวังพื้นที่ในทุนผูกขาดอยู่แล้วในประเทศนี้หรืออย่างไร หรือหากเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นจริงๆ จะมีหลักประกันอะไรว่าเครือข่ายราชสำนักฯ ซึ่งเป็นทุนผูกขาดรายใหญ่ หรือความไม่สมประสงค์ ระหว่างทุนผูกขาด รวมทั้งกองทัพด้วย จะไม่นำไปสู่การสร้างวิกฤติให้เกิดกับบ้านเมืองเพื่อจัดสรร ปันส่วนอำนาจและผลประโยชน์กันใหม่

 

คุณทักษิณ ชินวัตร แม้จะมีความฉลาดหลักแหลมมีวิสัยทัศน์ในด้านเศรษฐกิจ แต่ในด้านการเมือง คุณทักษิณ ไม่เคยเปลี่ยน ยังคงใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่ออำนาจและพวกพ้องตัวเองอยู่เหมือนเดิม”

 

นี่ไม่ต้องพูดถึงว่า ช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนเด็กเยาวชน ต่อสู้ด้วยชีวิตเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย บาดเจ็บ ล้มตาย ติดคุกกันเป็นร้อยเป็นพัน แล้วว่าที่ แคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่โผล่ชื่อกันออกมาแต่ละคน อยู่ตรงไหนในหน้าประวัติศาสตร์ทางการเมืองครั้งสำคัญนี้

"จอม" จัดหนัก "เพื่อไทย" ควรเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพวกชินวัตร

logoline