svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เล็งคุม"ผกก.โจ้"ส่งอัยการ ไม่เกินกลาง พ.ย.

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มนตรี ยิ้มแย้ม" เรียกประชุมคลี่คลายคดี "ผกก.โจ้" ถุงดำคลุมศรีษะ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต หยิบสำนวนเสียชีวิตนายมาวิน พิจารณา พยาน หลักฐาน ก่อนสรุปสำนวน ส่งฟ้องอัยการ เล็งไม่เกินกลางเดือน พ.ย. เพื่อความรัดกุม หลักฐานรอตรวจนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีรถหรู

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้มีการจัดประชุมติดตามความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือผกก.โจ้ และลูกน้องรวม 7 คน ซ้อมทรมานนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ก่อคดีทำร้ายผู้ต้องหาในคดียาเสพติดจนเสียชีวิต โดยมี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่อยู่ในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ต่อมาเวลา 16.30 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.มนตรี เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมในวันนี้ได้มีการนำคำพิพากษาของศาลจังหวัดนครสวรรค์ ในคดีเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายมาวิน เข้าประกอบในสำนวนเพื่อพิจารณารวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ ที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้ เพื่อเตรียมจะสรุปสำนวนคดี ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จส่งฟ้องได้ภายในไม่เกินกลางเดือน พ.ย. เนื่องจากยังมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางอย่างที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด ทั้งนี้ก็เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุมแน่นหนามากขึ้น

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวต่อว่า ในส่วนของกรณีตรวจสอบปมรถหรูของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ นั้น ยังอาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกสักระยะ เนื่องจากรถมีจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่ไปที่มา ผู้ครอบครอง ผู้นำเข้า เส้นทางการนำเข้า ประวัติของรถต่างๆ รวมถึงยังต้องรอพยานหลักฐานและข้อมูลประกอบบางส่วนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เชื่อมั่นว่าสามารถดำเนินคดีกับพ.ต.อ.ธิติสรรค์ และผู้เกี่ยวข้องได้แน่นอน

logoline