svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ประชุมคณะทำงานสรุปสำนวนคดี“ผกก.โจ้” ส่งอัยการภายในสัปดาห์นี้

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองจเรตำรวจแห่งชาติ เรียกคณะทำงานประชุมสรุปสำนวนคดี“ผกก.โจ้” เตรียมส่งพนักงานอัยการภายในสัปดาห์นี้ หลังรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบ 100เปอร์เซ็นต์แล้ว หยิบยกคำพิพากษาศาลจังหวัดนครสวรรค์ มาประกอบด้วย ส่วนคดีครอบครองรถหรู รอหน่วยงานเกี่ยวข้องส่งหลักฐานเพิ่มเติม

26 ตุลาคม 2564 คณะทำงานคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 คน ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตและคดีอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ใกล้สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการแล้ว โดยล่าสุดวันนี้ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี ได้เรียกคณะทำงานประชุมเพื่อสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ โดยมี พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. และ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ร่วมประชุม ขณะที่พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีติดภารกิจด่วน

 

พล.ต.ท.มนตรี ได้เปิดเผยก่อนเข้าประชุมว่า การประชุมวันนี้จะนำคำพิพากษาของศาลจังหวัดนครสวรรค์ ในคดีเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายมาวิน เข้าประกอบในสำนวนเพื่อพิจารณารวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ ที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้ เพื่อจะสรุปสำนวนคดี ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด
 


 

รายงานข่าวชุดสืบสวนสอบสวนกองปราบปราม ระบุว่า สำนวนคดีฆ่า นายมาวิน ที่ผู้กำกับโจ้พร้อมพวกตกเป็นผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบ 100% แล้ว โดยเฉพาะคำพิพากษาศาล จ.นครสวรรค์ ซึ่งจะมีการส่งพนักงานอัยการภายในสัปดาห์นี้แน่นอน

 

ส่วนคดีเกี่ยวกับการครอบครองรถหรูที่ผู้กำกับโจ้เข้าไปดำเนินการจับกุมกว่า 400 คันนั้น ในวันนี้ที่ประชุมจะมีการหยิบยกขึ้นมาหารือด้วย แต่อาจจะมีบางประเด็นต้องรอพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประกอบสำนวน แต่เชื่อมั่นว่าสามารถดำเนินคดีกับผู้กำกับโจ้และผู้เกี่ยวข้องได้ โดยเบื้องต้นพบ ร่องรอยความผิดปกติตั้งแต่การตรวจยึดจับกุม สินบนนำจับและการขายทอดตลาด
 

logoline