svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยตัวแล้ว! คนรับผิดชอบปืนในกองถ่าย Rust

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยตัวผู้รับผิดชอบอาวุธที่ใช้ในกองถ่ายและผู้ช่วยผู้กำกับ ที่ส่งอาวุธปืน "โคลท์ รีโวลเวอร์" ให้อเล็กซ์ บอลด์วิน ก่อนเกิดเหตุสลดในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ซึ่งทั้งคู่อ้างว่าไม่รู้ว่ามีกระสุนจริงบรรจุอยู่...

มีรายงานความคืบหน้า เหตุปืนลั่นในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ที่รัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐฯ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในหมายค้นที่ออกเมื่อวันศุกร์ได้ระบุชื่อ ฮันนา กูเตียร์เรซ-รี้ด ตำแหน่ง "Armorer" หรือผู้รับผิดชอบด้านอาวุธที่ใช้ในกองถ่าย กับ เดฟ ฮอลส์ ผู้ช่วยผู้กำกับที่เป็นคนเอาอาวุธปืน "Colt revolver" ส่งให้ อเล็กซ์ บอลด์วิน

 

เผยตัวแล้ว! คนรับผิดชอบปืนในกองถ่าย Rust

 

ข้อมูลจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า กูเตียร์เรซ-รี้ด วัย 24 ปี ได้นำปืนมาวางไว้ 3 กระบอก และ ฮอลส์ ได้เลือกหยิบปืน Colt ส่งให้ บอลด์วิน และตะโกนด้วยว่า "cold gun!" ที่หมายถึง "ปลอดภัย" เพราะไม่รู้ว่ามีกระสุนจริงถูกบรรจุไว้ ซึ่งในอีกไม่กี่วินาที ต่อมาในฉากที่ถ่ายทำในโบสถ์สไตล์ Old West บอลด์วิน ได้ควงปืนจ้องปากกระบอกปืนไปที่กล้องและเหนี่ยวไก ส่งผลให้กระสุนพุ่งทะลุร่างของ ฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพ ไปโดน โจเอล เซาซา ผู้กำกับที่ยืนอยู่ด้านหลัง 

 

ฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพ / โจเอล เซาซา ผู้กำกับ

กูเตียร์เรส-รี้ด เป็นลูกสาวของ เธลล์ รี้ด "Armorer" ผู้เป็นตำนานของฮอลลีวู้ด และสอนลูกสาวด้วยตัวเองตั้งแต่เล็ก ซึ่งเธอเพิ่งรับหน้าที่หัวหน้าทีม "Armorer" ในภาพยนตร์เรื่อง "The Old Way" ที่นำแสดงโดย นิโคลัสเคจ เมื่อไม่นานนี้ ส่วน ฮอลส์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ช่วยผู้กำกับที่ช่ำชอง มีผลงานกับภาพยนตร์ดัง ๆ หลายเรื่อง รวมทั้ง  Fargo และ The Matrix Reloaded 

 

เผยตัวแล้ว! คนรับผิดชอบปืนในกองถ่าย Rust

 

 

ปืนกระบอกนี้เป็นปืน Colt revolver ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นแนววินเทจ เพื่อให้สอดคล้องกับบรรยากาศในภาพยนตร์คาวบอย ที่ถูกเซ็ทให้เป็นฉากในเมืองแคนซัสเมื่อทศวรรษที่ 1880 ส่วน บอลด์วิน รับบท "ฮาร์แลนด์ รัสต์" (Harland Rust) ที่หลานชายถูกตัดสินให้ประหารชีวิตด้วยการแขวนคอจากคดีฆาตกรรรมโดยอุบัติเหตุ

 

 

ภาพ : Reuters

ยังมีรายงานเรื่องปัญหาอื่นที่รุมเร้ากองถ่าย ที่รวมถึงทีมงานบางคนโพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่า ต้องนอนกันในรถยนต์ที่จอดที่กองถ่าย เพราะเหนื่อยล้าเกินกว่าจะจับรถอีก 1 ชั่วโมง กลับไปที่พัก มีข่าวในเชิงซุบซิบด้วยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีงบประมาณจำนวนจำกัด ไม่ได้มากเหมือนเรื่องอื่น ๆ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ประกอบฉากที่มากประสบการณ์คนหนึ่งที่ได้รับข้อเสนอ แต่ปฏิเสธเพราะให้ค่าตอบแทนน้อย ทีมงานคนหนึ่งบอกว่าพยายามต่อสู้เพื่อให้ได้ห้องพักที่โรงแรมใกล้ ๆ หลังจากใช้เวลาในการถ่ายทำที่ยาวนานและเหนื่อยเกินกว่าจะขับรถอีก 1  ชั่วโมง กลับที่พักแต่กลับได้รับการปฏิเสธ ทั้งยังบอกให้ไปหาโมเทลสไตล์โรงแรมจิ้งหรีดริมถนนนอนกันเอาเอง 

 

ภาพ : Reuters

logoline