svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิรัช” ปัดข่าวไฟเขียวเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วิรัช” ปัดข่าวไฟเขียวเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ชี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ “บิ๊กป้อม” ยืนยันไม่มีความคิดย้ายไปซบเพื่อไทย แซะ 6 รมต.ที่พบนายกฯไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ของพรรค

26 ตุลาคม 2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวกดดันให้กรรมการบริหารพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่ง ว่า ตั้งแต่เห็นข่าวในสื่อมวลชนจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการสั่งการใดจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จึงยังไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร และคิดว่าคงไม่ถึงขั้นเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคเป็นนายสุชาติ ชมกลิ่น ตามที่มีกระแสข่าว

 

ส่วนกรณีนี้เกิดจากการทำโพลสำรวจความเห็นประชาชนต่อ ส.ส.ของพรรคหรือไม่นั้น นายวิรัช ระบุว่า วันนี้ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่ง คือ พรรคพลังประชารัฐ เกิดจากการหล่อหลอมของสมาชิกที่มาจากหลายส่วน บางครั้งการจะรวมกันได้ก็ต้องผ่านการเลือกตั้งกันมาและเชื่อว่า เมื่อผ่านไปหลายครั้งก็จะดีขึ้น ดังนั้นวันนี้ตนคงไม่สามารถพูดอะไรไปได้มากกว่านี้ ถ้าตรงนี้แก้ไขแล้วเดินได้ดีก็ควรแก้ไข แต่ถ้าแก้ไขแล้วเกิดความวุ่นวายก็ไม่ควรแก้ไข และเหตุการณ์นี้ก็ไม่ทราบว่าเป็นความพยายามของรัฐมนตรี 6 คนที่เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ทั้งนี้ขอรอดูสถานการณ์ก่อน หากมีเหตุการณ์อะไร หรือได้รับคำสั่งจากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคตนไม่หนี และจะมาให้สัมภาษณ์ และระบุว่า 6 รัฐมนตรีที่ไปพบนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เป็นเสียงส่วนมากของพรรค

เมื่อถามว่าระยะเวลา 3-4 เดือนของการดำรงตำแหน่งของกรรมการบริหารพรรค มีความเหมาะสมในการปรับเปลี่ยนหรือยัง นายวิรัช ตอบว่า อันนี้ตอบไม่ได้อยู่ที่ความจำเป็นในแต่ละห้วงเวลา อยู่ที่ความเหมาะสม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค และเมื่อถามย้ำว่า มีข่าวการเปิดไฟเขียวให้มีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคนั้น นายวิรัช ย้ำว่าไม่ทราบ ต้องไปสอบถามแหล่งข่าวที่บอกมาว่าจะเปลี่ยนเป็นใคร เปลี่ยนเป็นอย่างไร ส่วนนายกรัฐมนตรีมีส่วนในการออกความเห็นครั้งนี้หรือไม่ นายวิรัช ตอบว่า วันนี้ท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาล และไม่ขอตอบว่าหมายถึงไม่มีส่วนมาเกี่ยวข้องภายในพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ นายวิรัช กล่าวถึงเสถียรภาพของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ใกล้เปิดประชุมสมัยสามัญแล้ว อะไรที่เป็นความขัดแย้งหากงดได้ก็ดี แต่หากงดไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่ว่าตนจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยในสมัยหน้านั้น ขอฝากไปถึงคนที่เต้าข่าวว่าตนอยู่ตรงนี่ดีที่สุดแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีความคิดจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยเลย

 

นายวิรัช ยังกว่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ก็คิดว่าควรจะต้องมีการนัดประชุมพรรคสักครั้งในห้วงสัปดาห์นี้ และหากมีการประชุมพรรค 6 รัฐมนตรีที่เข้าพบนายกรัฐมนตรีก็ควรจะต้องเข้ามาชี้แจงเพื่อให้เกิดความขัดเจน เมื่อถามว่าตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเหมือนแตกออกเป็น2ฝ่าย นายวิรัช บอกว่า อันนี้ไม่ตอบ อาจจะอยู่ฝ่ายเดียวกัน แต่แยกหลายส่วน ส่วนยืนยันได้หรือไม่ว่าเสียงของกรรมการบริหารพรรคที่ไม่ลาออกมากกว่าเสียงที่จะลาออกนั้น ไม่สามารถพูดได้ เพราะหากพูดไปผิดนิดนึงก็จะมาต่อว่าตนอีก

logoline