svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซีลห้องผู้ต้องขังเรือนจำตรังพบการระบาดหนัก

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง – สั่งซีลห้องแยกผู้ต้องขังเรือนจำตรัง หลังพบการแพร่ระบาดกว่า 100 ราย จนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ พบนำเข้าโดยผู้ต้องขังจากจังหวัดพัทลุง

 25 ตุลาคม 2564  ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่จำนวน 411 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 248 ราย ผู้ติดเชื้อในเรือนจำตรัง 163 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 9,535 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 46 ราย หายป่วยกลับบ้าน 186 ราย รวมหายป่วยสะสม 7,387 ราย กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,102 ราย

ซีลห้องผู้ต้องขังเรือนจำตรังพบการระบาดหนัก
             

นพ.ตุลกานต์ เผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้เรือนจำพัทลุงมีผู้ต้องขังติดเชื้อภายใน จึงต้องมีการฝากผู้ต้องขังเข้าสู่เรือนจำตรัง ต่อมาพบผู้ติดเชื้อจำนวน 22 รายที่อยู่ในแดนแรกรับ ต่อมาพบเพื่อนร่วมห้องขังติดเชื้อเพิ่มอีก 17 ราย ก่อนพบว่ามีการระบาดในที่ต้องขังแดน 1 จำนวน 100 กว่าราย
                 

จากการสอบสวนโรคพบว่ามีผู้ต้องขังจากพัทลุงเป็นผู้นำเชื้อแพร่เข้ามาจนเกิดการระบาดในเรือนจำดังกล่าว ในตอนนี้ทางนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้มอบหมายให้นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าฯ ได้ลงไปกำกับติดตาม โดยได้กลับไปใช้มาตรการผู้เข้าเรือนจำรายใหม่ต้องกักตัวที่แดนแรกรับ 21 วันและตรวจก่อนเข้าเรือนจำจำนวน 3 ครั้ง ถ้าผลเป็นลบจึงส่งเข้าเรือนจำหลัก 
                ซีลห้องผู้ต้องขังเรือนจำตรังพบการระบาดหนัก

นอกจากนี้ทางรพ.ศูนย์ตรังได้ประสานกับทางเรือนจำให้ทำการซีลระหว่างแดนแรกรับกับแดน 1 เพื่อไม่ให้มีการปะปนของผู้ถูกคุมขังและผู้คุม ระหว่างนี้มีการตรวจผู้คุมด้วย ATK ทุกวันซึ่งยังไม่พบการติดเชื้อของผู้คุมแต่อย่างใด

ซีลห้องผู้ต้องขังเรือนจำตรังพบการระบาดหนัก
            

 ส่วนการที่รัฐบาลมีการประกาศเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ชาติ โดยจังหวัดตรังอยู่ในระยะที่ 2 ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม ทางจังหวัดตอนนี้ได้เตรียมความพร้อมไปแล้ว 2 ส่วน ส่วนแรกคือการไม่ว่าจะเป็นวัคซีนให้เกินกว่าร้อยละ 70 ของประชากรในพื้นที่โควิดฟรีแอเรีย ได้แก่อำเภอเมืองตรัง ท่าเรือและเกาะต่างๆ

ซีลห้องผู้ต้องขังเรือนจำตรังพบการระบาดหนัก
               

ส่วนที่ 2 มาตรฐาน SHA Plus ของโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ซึ่งทั้ง 2 ข้อมีความพร้อมทางจังหวัดจะพิจารณาสถานการณ์ติดเชื้อในจังหวัดอีกครั้ง เช่นเดียวกับการเปิดภาคเรียน ซึ่งถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นจำเป็นที่จะต้องเลื่อนออกไปก่อน

ภาพ/ข่าว โดย : ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline