svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พะเยา"ลั่น 1 สัปดาห์ โควิด-19ตัวเลขเป็นศูนย์

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - รักษาราชการแทน ผู้ว่าฯพะเยา  ลั่น 1 สัปดาห์ โควิด-19รายใหม่ ต้องเป็นศูนย์ เน้นฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ดูแล“บ่อน-สถานประกอบการรายบุคคล” ใครทำไม่ได้ย้ายไป

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา รักษาราชการแทน ผวจ.พะเยา นพ.ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา นพ.ธวัชชัย ปานทอง ผอ.รพ.พะเยา พร้อมด้วยฝ่ายปกครองและตำรวจ ได้เปิดแถลงข่าว สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในจังหวัดพะเยา พร้อมให้สื่อมวลชนได้ซักถาม

"พะเยา"ลั่น 1 สัปดาห์ โควิด-19ตัวเลขเป็นศูนย์

นายชุติเดช แถลงถึงกรณีหนังสือขอความร่วมมือให้ทุกธนาคารไม่ให้บริการประชาชนที่ไม่ฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาจนสร้างความสับสนและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในพะเยา ซึ่งได้ชี้แจ้งว่า ก่อนที่จะทำหนังสือขอความร่วมมือ ได้ประชุมกับชมรมธนาคารทุกแห่งแล้วว่าควรจะมีมาตรการแบบนี้ เมื่อมีการตกลงกัน จึงได้ออกเป็นหนังสือเพื่อให้ธนาคารทุกแห่งได้ปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกันเหมือนกัน ซึ่งเจตนาต้องการป้องกันการแพร่ระบาดหรือลดความรุนแรงของโรค ไม่ได้มีเจตนาล่วงล้ำสิทธิขั้นพื้นของประชาชนในการไปใช้บริการของธนาคารแต่อย่างใด และหนังสือดังกล่าวธนาคารจะปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติก็ได้อยู่ที่ทางชมรมธนาคารเห็นสมควร

ส่วนกรณีที่มีการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นับตั้งแต่พบคลัสเตอร์บ่อนไก่ที่ จ.ลำปาง และติดมาจนถึงบ่อนไก่บ้านโซ้ อ.เมืองพะเยา บ่อนไก่ใน อ.ปง และคลัสเตอร์ของร้านอาหารคล้ายสถานประกอบการและตั้งอยู่ใกล้สถานประกอบการ จนทำให้ นักเรียน นักศึกษาตลอดจนประชาชน ติดเชื้อพุ่งพรวดแบบก้าวกระโดด ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลพื้นที่ตัวเองอย่างเคร่งครัด โดยให้ดูแลแบบระบุตัวคนว่าใครจะดูแลอะไร ตรงไหน หากเกิดเหตุขึ้นมาต้องรับผิดชอบ ใครทำไม่ได้ให้ย้ายไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับผู้บังคับการ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปแบบเข้มข้น และวันศุกร์ที่จะถึงนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มต้องเป็นศูนย์

"พะเยา"ลั่น 1 สัปดาห์ โควิด-19ตัวเลขเป็นศูนย์

 

ด้าน นพ.ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า ตอนนี้ สสจ.แพร่ ได้ทำงานเชิงรุก สอบสวนขยายผลการติดเชื้อ แหล่งระบาดและกลุ่มคน ขณะเดียวกันเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 70% ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งมาตรการทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจและบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้น่าจะทำให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงหรือเป็นศูนย์ได้

"พะเยา"ลั่น 1 สัปดาห์ โควิด-19ตัวเลขเป็นศูนย์

โดย นพพร ทาทาน  / พะเยา

 

 

logoline