svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ว.เทคนิคสองแคว-บ.ดีเอสเมท ลงนามผลิต นศ.อิเล็กทรอนิกส์การแพทย์

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก-  วิทยาลัยเทคนิคสองแคว -บริษัทดีเอสเมท จัดพิธีลงนามความร่วมมือและโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Biomedical Equipmeat Coaching หลักสูตร 30 ชั่วโมง เพื่อผลิต นศ.อิเล็กทรอนิกส์การแพทย์

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นายสงวน ทองคำ ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษาภาคเหนือ 3 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Biomedical Equipmeat Coaching หลักสูตร 30 ชั่วโมง และร่วมเป็นสักขีพยาน พิธีลงนามความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยเทคนิคสองแควและบริษัทดีเอสเมทจำกัด ซึ่งมีนางดอกบัว เจียมอยู่ ผู้จัการบริษัท ดีเอสเมท จำกัด และนายนริศ สุคันธวรัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสองแคว เป็นผู้ลงนาม ท่ามกลางผู้เข้าร่วมกิจกรรม ที่ห้องประชุมทองอุไร อาคารอำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคสองแคว

 

ว.เทคนิคสองแคว-บ.ดีเอสเมท ลงนามผลิต นศ.อิเล็กทรอนิกส์การแพทย์

นายนริศ สุคันธวรัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสองแคว กล่าวว่า จุดเริ่มต้นแนวคิดเกิดจากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการทำงานร่วมกัน ระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน ในการจัดการศึกษาร่วมกัน การพัฒนาคนต้องมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบ จึงมีการลงนามความร่วมมือ ระหว่าง วิทยาลัยเทคนิคสองแคว กับบริษัทดีเอสเมท จำกัด ได้การจัดการเรียนการสอนสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในระดับ ปวช. และ ปวส. ได้เล็งเห็นว่า สาขางานอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์ ปัจจุบันเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นอย่างสูง จึงได้มีแนวคิดในการจัดการเรียนการสอนในสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์ขึ้น

 

ว.เทคนิคสองแคว-บ.ดีเอสเมท ลงนามผลิต นศ.อิเล็กทรอนิกส์การแพทย์

ในการนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนดังกล่าว จึงจำเป็นต้องสร้างความร่วมมือและพัฒนาครูให้มีความรู้และความสามารถด้านสาขางานอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์ จึงได้ดำเนินโครงการลงนามความร่วมมือและโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Biomedical Equipmeat Coaching หลักสูตร 30 ชั่วโมง โดยมีวัตถุประสงค์การลงนามความร่วมมือกับบริษัทดีเอสเมท จำกัด ในการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ในด้านสาขางานอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์ และพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะสาขาเทคนิคการแพทย์ โดยได้การสนับสนุนวิทยากรและเครื่องมือ บุคลากร จากบริษัทดีเอสเมท จำกัด เป็นการจัดการเรียนการสอน สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์ โดยร่วมกัน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ตรงกับความต้องการของตลาด ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ซึ่งเป็นหลักสูตร 2 ปี เป็นการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ผู้เรียนจะเรียน ในวิทยาลัยเทคนิคสองแคว 1 ปี และอีก 1 ปี ไปเรียนรู้ฝึกอาชีพฝึกประสบการณ์จากในสถานประกอบการ เพื่อฝึกวิชาชีพเฉพาะ การพัฒนาความรู้จะทำร่วมกัน เพื่อประสิทธิภาพของผู้เรียน

 

ว.เทคนิคสองแคว-บ.ดีเอสเมท ลงนามผลิต นศ.อิเล็กทรอนิกส์การแพทย์

ว.เทคนิคสองแคว-บ.ดีเอสเมท ลงนามผลิต นศ.อิเล็กทรอนิกส์การแพทย์

 

ด้านนางดอกบัว เจียมอยู่ ผู้จัดการบริษัท ดีเอสเมท จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะเข้ามาวางแผนการศึกษาร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสองแคว เป็นสถาบันแรกของภาคเหนือตอนล่าง โดยการคัดเลือกผู้เรียน จะเลือกจากผู้จบ ปวช. สาขาอิเล็กทรอนิกส์ หรือสาขาช่างไฟฟ้า จะเป็นสาขาโดยตรง โดยเบื้องต้นจะพิจารณาผู้เรียนจากตรงนี้ก่อน ซึ่งทางบริษัทไม่ได้ต้องการปิดกั้นโอกาสสำหรับผู้ต้องการเรียนด้านนี้สำหรับผู้ไม่ได้มาทางสาขานี้โดยตรง ก็จะมีการสอบคัดเลือกเพื่อวัดความรู้ผู้มาเรียนสาขานี้ เพื่อดูว่าเขาสามารถเรียนรู้ด้านนี้ได้จริง เราต้องการบุคคลากรด้านช่างที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ซึ่งจากประสบการณ์ทำงาน 20 กว่าปี เราต้องการคนที่มีใจรัก มีประสบการณ์แท้จริง เป็นการเฟ้นหานักศึกษาเพื่อเปิดโอกาสเฉพาะสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์ ช่วงแรก อาจจะรับผู้เรียนได้ไม่มาก ซึ่งในปีการศึกษา 2565 จะเริ่มรับศึกษามาเรียนประมาณ 10 กว่าคนเท่านั้น เพราะต้องการฝึกด้านความชำนาญ เฉพาะสาขาอาชีพนี้ เพื่อเป็นบุคคลากรที่จะออกไปทำงานเฉพาะด้านนี้ได้อย่างแท้จริง

 

ว.เทคนิคสองแคว-บ.ดีเอสเมท ลงนามผลิต นศ.อิเล็กทรอนิกส์การแพทย์

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

logoline