svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก เตรียมอพยพปชช.

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีสั่งเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก เตรียมพร้อมอพยพประชาชนพื้นที่ปลอดภัย หลังน้ำป่าไหลหลากล้นคลอง อ.ไชยา ชาวบ้าน 39 ครัวเรือนเดือดร้อน

 24 ตุลาคม 2564  จากกรณีเกิดฝนตกหนักบนเทือกเขาและน้ำป่าไหลหลากล้นคลองท่วมบ้านเรือนหมู่ 7 บ้านคลองไม้แดง ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 39 ครัวเรือน 189 คน (ไม่มีผู้บาดเจ็บ/ไม่มีผู้เสียชีวิต)โดยอำเภอได้ร่วมกับ อบต. สนง.ปภ.สาขาท่าชนะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. มูลนิธิร่วมใจสยามปู่อินทร์ (บ้านยางโพรง) กู้ชีพกู้ภัย อบต.ปากหมาก ได้ช่วยยกของขึ้นที่สูงและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2564ที่ผ่านมา              

สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก เตรียมอพยพปชช.                                                                                              
                 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนาวาเอกพุทธพงศ์ ผลชีวิน ผู้บังคับการกองบิน 7 นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยพัฒนา การเคลื่อนที่ 46 ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและเยี่ยมให้กำลังใจ ชาวบ้านผู้ประสบในพื้นที่ ซึ่งยังมีฝนตกอยู่บ้างสลับมีแสงแดดในบางช่วง และมีน้ำไหลลงคลองต่อเนื่อง 

สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก เตรียมอพยพปชช.
                
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้นำคณะลุยตากฝน เข้าเยี่ยม ดูสภาพความเสียหายในบ้านและนำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวบ้านผู้ประสบภัย โดยบ้านบางหลัง ถูกกระแสน้ำป่ากัดเซาะจนห้องนอนพังเสียหาย                                                                                                        
                  

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากพยากรณ์ อากาศระบุว่ายังมีฝนตกอยู่ จึงให้ทางอำเภอและผู้นำท้องถิ่นเฝ้าระวังเตรียมสถานที่อพยพ และขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัย หากฝนตกหนักลงมาอีกเพื่อลดความสูญเสียและทรัพย์สินเสียหาย ในส่วนเส้นทางถนน และสิ่งสาธารณประโยชน์ที่ชำรุดให้เร่งสำรวจเพื่อซ่อมแซมต่อไป.

สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก เตรียมอพยพปชช. สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก เตรียมอพยพปชช.

ภาพ/ข่าว โดย
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline