svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วุ่น! หนุ่มสุราษฎร์ ติดโควิดขึ้นโรงพักแจ้งความไม่มีที่รักษา

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - วุ่น! หนุ่มสุราษฎร์ฯ ติดเชื้อโควิด-19 โร่ขึ้นโรงพักแจ้งความไม่มีที่รักษา หลังตรวจพบติดเชื้อ แต่โรงพยาบาลไม่รับตัวให้กลับมานอนรอที่บ้าน

19 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดผจญโควิด-19จากอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีให้มาดำเนินการช่วยนำตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้า รักษา เนื่องจาก ชายหนุ่มวัย 37 ปีได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ว่า ตนเองมีไข้สูงใช้ชุดตรวจ ATK ผลแสดงของชุดตรวจขึ้น 2 ขีดหมายถึงติดเชื้อโควิด-19 จึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเพื่อความชัดเจน ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19แต่แพทย์ที่ตรวจบอกให้กลับไปนอนรอที่บ้าน ไม่ได้รับตัวทำการรักษาทันที อ้างว่าไม่มีห้อง ผู้ป่วยเต็ม จึงเกิดความเครียดไม่มีที่ไป หากจะกลับเข้าบ้านก็อาจจะนำเชื้อไปติดลูกติดภรรยา โดยเฉพาะลูกยังเล็กอยู่ จึงเดินทางมายัง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อแจ้งความเป็นหลักฐานว่าตนติดเชื้อโควิด-19แต่ไม่มีที่รักษา

วุ่น! หนุ่มสุราษฎร์ ติดโควิดขึ้นโรงพักแจ้งความไม่มีที่รักษา
 

หลังจากแจ้งความแล้วได้เดินลงจาก สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ห่าง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีประมาณ 20 เมตร เพื่อมารอพบนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานีเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น ในที่สุดทีมผจญโควิด-19 อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าเกลี่ยกล่อมโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ชายหนุ่มจึงคลายความวิตก และยินยอมขึ้นรถนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้งและพักรักษาตัวทันที ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่
วุ่น! หนุ่มสุราษฎร์ ติดโควิดขึ้นโรงพักแจ้งความไม่มีที่รักษา

โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวพูดด้วยความอัดอั้นตันใจว่าหากครั้งนี้ไม่ได้เข้ารับการรักษาจะใช้ทุกวิถีทางแพร่เชื้อให้บุคลากรทางการแพทย์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ชิดกับชายหนุ่มคนดังกล่าวจัดเป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักบริเวณตนเองเพื่อดูอาการต่อไป.

วุ่น! หนุ่มสุราษฎร์ ติดโควิดขึ้นโรงพักแจ้งความไม่มีที่รักษา


ภาพ/ข่าว โดย
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี 
 

logoline