svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภาค 5 รวบหัวโจก"แก๊งซีซ่า"ป่วนสันป่าตอง​

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ ผบช.ภ.5 นำทีมแถลง รวบหัวโจกแก๊งซีซ่าลำพูน ไล่ป่วนทำร้ายประชาชน​ในพื้นที่​ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่​ พบหัวโจกมีเงินใช้เดือนละ 1 แสนบาท ด้านผู้ต้องหาปฏิเสธ​เสียงแข็งไม่ได้ทำ โยนบาปฝีมือเด็กในกลุ่ม

วันที่​ 24 ตุลาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ ที่ กองบัญชาการ​ตำร​วจ​ภูธร​ภาค ​5​ อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะ​วิชัย​ ผบช.ภ.5 ได้แถลงข่าวผลการจับกุม จากกรณีแก๊งค์​เสื้อฮู้ดดำ หรือแก๊งค์​ซีซ่า ได้ออกทำร้ายประชาชนในพื้นที่​ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และทรัพย์สินของผู้ถูกทำร้ายไปด้วย ทั้งโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต กระเป๋าเงิน 

ภาค 5 รวบหัวโจก"แก๊งซีซ่า"ป่วนสันป่าตอง​

โดยกลุ่มแก๊ง​ดังกล่าวได้ใช้ไม้เบสบอลและขวด เป็นอาวุธในการทำร้ายประชาชน​เพื่อระบายแค้นที่มีเรื่องทะเลาะ​วิวาท​กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อ.สันป่าตอง-แม่วาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่และท้องที่สามารถจับกุมขบวนการร่วมกลุ่มแก๊งเสื้อฮู้ด ได้ 2 คน เป็นเยาวชนอายุ 16-17 ปี และได้สารภาพซัดทอดถึงผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และได้ไปขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่หลือ อีก 4 คน พร้อมกับขยายผลเพิ่มเติม

 

ภาค 5 รวบหัวโจก"แก๊งซีซ่า"ป่วนสันป่าตอง​

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​ ได้นำหมายจับกุมของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ไปติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาในกลุ่มแก๊งเ​สื้อฮูู้ด ที่เหลืออีก 4 คนที่ จ.ลำพูน พร้อมของกลางเป็นไม้เบสบอล ที่ใช้ก่อเหตุ สามารถจับกุมหัวหน้ากลุ่มนี้คือ นายปฏิภาณ หรือซีซ่า สินเทียม อายุ 24 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 78/4 หมู่ 10 ต.ไชยสถาน ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมกับพวกอีกประมาณ​ 10 คน ซึ่งยังเป็นเยาวชนทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการวิ่งราวทรัพย์ หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นให้พ้นจากการจับ และร่วมกันทำร้ายุผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา​

ภาค 5 รวบหัวโจก"แก๊งซีซ่า"ป่วนสันป่าตอง​

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​นำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวน ผู้สื่อข่าว​ได้สอบถามนายปฏิภาณ ว่าได้ทำจริงหรือไม่ และมีพฤติการณ์​อย่างไร โดยนายปฏิภาณ​ กล่าวว่า เรื่องราว​ทั้งหมดตนเองไม่ได้เป็นคนทำ และในวันเกิดเหตุ​ไม่ได้ไปกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว กลุ่มตนเองชื่อว่าเฮอริเคน​ ไม่ได้ชื่อซีซ่า โดยซีซ่าเป็นชื่อเล่นของตนเอง สำหรับในวันเกิดเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นของตนเอง ที่ไปก่อเหตุ​แต่ตนเองไม่ได้ไป และไม่มีส่วนรู้เห็น โดยตนเองมีเงินใช้เดือนละ 1 แสนบาท เพราะว่าคุณ​แม่โอนมาให้จากต่างประเทศ​ ไม่เคยไปก่อเหตุ​อาชญากรรม​

 

 

 

ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติม​ว่า​ สำห​รับ​นายปฏิภาณ หรือซีซ่า สินเทียม เคยมีคดีค้างเก่าในลักษณะ​เดียวกัน​อีก 4 คดี และนายปฏิภาณ​ มีลูกน้องในเครือ​ข่ายอีกกว่า 100 คน อยู่ในพื้นที่ จ.ลำพูน โดยนายปฏิภาณ​อาศัยว่ามีกำลังทรัพย์​สินมากจึงใช้เลี้ยงกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เพื่อเป็นลูกน้องในการสร้างอิทธิพล​ในพื้นที่​ จ.​ลำพูน​

 

ภาค 5 รวบหัวโจก"แก๊งซีซ่า"ป่วนสันป่าตอง​

โดย​ เกรียงไกร ​รัตนา / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline