svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลยคึกคักยอดจองห้องพักเต็มเกือบทุกที่ คนแห่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.เลย เริ่มคึกคักเมื่ออากาศเย็นลงต่อเนื่อง และวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภูชมทะเลหมอก ธรรมชาติสองฝั่งไทย-สปป.ลาว

23 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีบริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ทำให้จังหวัดเลยมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว โดยวัดอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ยอดภูที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง16.5, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)16.0,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)15.0

เลยคึกคักยอดจองห้องพักเต็มเกือบทุกที่ คนแห่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

เลยคึกคักยอดจองห้องพักเต็มเกือบทุกที่ คนแห่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

ที่จังหวัดเลยจะเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ปรากฎว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในหลายพื้นที่คึกคักนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และจากการสอบถามผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอต่างๆ เช่น อ.เชียงคาน,อ.ภูเรือ,อ.ด่านซ้าย และ อ.นาแห้ว ทราบว่ามีอัตราการเข้าพักเกือบ 100 % นอกจากนี้ชุมชนท่องเที่ยวของจังหวัดเลย อาทิเช่น ภูอีเลิศอยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนของบ้านปากหมัน ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย บนความสูง620เมตร จากระดับน้ำทะเล สามารถชมทัศนียภาพภูเขาและจุดชมทะเลหมอกสองแผ่นดินระหว่างไทยกับ สปป.ลาวและ ภูค้อ บ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย ที่เรียกขานกันว่า”จุดชมวิวทะเลหมอกมีชีวิต” 

 

เลยคึกคักยอดจองห้องพักเต็มเกือบทุกที่ คนแห่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

“ต้องบอกเลยว่าสวยมากไปชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ที่ภูค้อ เราจะต้องไปด้านบนด้วยรถอีแต๊กของกลุ่มชาวบ้าน วิสาหกิจบ้านบุ่ง ที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวค่ะ โดยจะพาเราไต่ขึ้นยอดภูค้อไปยังจุดชมวิวระเบียงไม้ที่ชาวบ้านได้ไปช่วยกันสร้างขึ้น โดยเส้นทางที่ไปจะผ่านสวนไร่นาของชาวบ้าน โดยจะใช้เวลาเดินทางจากตัวอำเภอนาแห้ว ไปถึงจุดชมวิวประมาณ15นาที ระยะทางประมาณ3กิโลเมตร จุดชมทะเลหมอก อ.นาแห้ว ตลอดช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวแห่มาใช้บริการรถอีแต๊กของชุมชนบ้านปากหมันและชุมชนบ้านบุ่งเป็นจำนวนมาก เพื่อขึ้นไปสัมผัสทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้น และธรรมชาติของทิวทัศน์งามในยามเช้า”

ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย ยังกล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเลย ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทางจังหวัดเลย (อำเภอเชียงคาน) เป็นจังหวัดแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เป็นพื้นที่นำร่อง 1 ใน 15 จังหวัดตามประกาศของรัฐบาล ที่จะเตรียมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยไม่ต้องกักตัว เพียงได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีผลตรวจโควิดเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว ทางจังหวัดได้เข้าสู่ฤดูหนาว อันเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season)คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามายังจังหวัดเลยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เลยคึกคักยอดจองห้องพักเต็มเกือบทุกที่ คนแห่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

 

โดย- บุญช ศรีไตรภพ

logoline