svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ต้อนรับลมหนาว“อินทนนท์”เตรียมลองไฟ28ต.ค.64

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เริ่มมีอากาศหนาวอุณหภูมิลดลงเหลือ 11 องศาฯ มองเห็นทะเลหมอกสีขาวโพลนสวยงามที่กิ่วแม่ปาน คาด 28 ตุลาคม 64 เปิดทดลองระบบแหล่งท่องเที่ยวแบบNew Normal ก่อนดีเดย์ 1 พ.ย.64 คาดช่วงแรกจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยววันละ1,000-1,500 คน

       

ต้อนรับลมหนาว“อินทนนท์”เตรียมลองไฟ28ต.ค.64

       เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ในช่วงฤดูหนา  เริ่มมีอากาศหนาว อุณหภูมิยอดดอยเช้าวันนี้วัดได้ 11 องศาเซลเซียส และในช่วงนี้บางวันเริ่มมองเห็นความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะทะเลหมอกบนยอดดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปาน และคาดว่าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป จะหนาวเย็นลงอีก 

 

ต้อนรับลมหนาว“อินทนนท์”เตรียมลองไฟ28ต.ค.64

                 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ในรูปแบบNew Normal ในเบื้องต้นจะทดลองระบบในวันที่ 28 ตุลาคม 2564 และในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวในทุกพื้นที่ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน หลังจากที่ได้ปิดพื้นที่ครั้งล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

ต้อนรับลมหนาว“อินทนนท์”เตรียมลองไฟ28ต.ค.64  

          ทางอุทยานฯ กำหนดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือหากว่ายังไม่ได้รับฉีควัคซีน ต้องมีผลตรวจเชื้อโควิด ATK มาแสดงด้วย จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวตามหลักปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T โดยในแต่ละจุดนั้น จะมีการบริหารจัดการจำกัดคนเข้าไปในพื้นที่รอบละ 50 คน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าในช่วงแรกน่าจะรองรับได้วันละ 1,000-1,500 คน หลังจากนั้นจะมีการพิจารณาตามความเหมาะสมอีกครั้ง 

 

ต้อนรับลมหนาว“อินทนนท์”เตรียมลองไฟ28ต.ค.64

             พร้อมกันนี้ ยังได้ตรวจความพร้อมบริเวณแหล่งท่องเที่ยวยอดดอย ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวกม.ที่31 และศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังม่วง โดยอาคารศูนย์บริการมีการปรับปรุงภายในสำหรับบริการนักท่องเที่ยว มีเครื่องตรวจสุขภาพอัตโนมัติ   และมีจอมอนิเตอร์รายงานภาพสถานที่ท่องเที่ยวในจุดต่างๆ แบบ real time เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตัดสินใจในการเลือกไปท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการบริหารจัดการการท่องเที่ยว และลดความแออัด รวมถึงปูพรมฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ไปเกือบ400ราย

logoline