svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โควิด "สงขลา"ยอดพุ่ง “อันดับ 2 ของประเทศ”

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิด สงขลา ขยับขึ้น “อันดับ 2 ของประเทศ” อนุทิน รุดเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์-พยาบาล ยืนยัน ไม่ขาดแคลน “วัคซีน" แล้ว

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข  อนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมด้วย พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามภายในหน่วยทหาร ณ โรงพยาบาลสนามค่ายมหาจักรีสิรินธร อ.นาทวี และโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 อ.เทพา จ.สงขลา ที่จัดตั้งขึ้นรองรับผู้ป่วยติดเชื้อเข้าทำการรักษา แบ่งเบาภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข  และช่วยระงับยับยั้งการแพร่กระจายของโรคไปในวงกว้าง และทำให้ผู้ป่วยได้เข้าสู่ระบบการรักษาอย่างครอบคลุมทั่วถึงมากขึ้น

ในสถานการณ์ที่น่ากังวลนี้ รัฐมนตรีสาธารณสุข  ยังแจ้งข่าวดี  ว่า “วัคซีนที่ยังขาดสำหรับ 4 จังหวัด ขณะนี้ได้ส่งมาถึงประชาชนแล้ว วันนี้มาเห็นกับตา  ยิ่งดีใจกว่า  ที่พบว่า  พี่น้องประชาชนเข้าใจและยอมรับในความร่วมมือฉีดวัคซีนมากขึ้น "

วัคซีน มาแล้ว

 

ออกจากโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์  รองนายกฯ อนุทิน เดินทางต่อไปยัง จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด โรงพยาบาลเทพา อ.เทพา จ.สงขลา พูดคุยสร้างความเข้าใจ ถึง  ความสำคัญในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน โดยยืนยันว่า “รัฐบาลไทย ได้จัดหาวัคซีนที่มีมาตรฐานโลก ส่งตรงมาจากประเทศผู้ผลิต ได้รับการเก็บรักษาอย่างดี  มีระบบตรวจสอบคุณภาพวัคซีนย้อนหลังทุกขวด วัคซีนที่ประชาชนได้รับเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน” 

“นโยบายสำคัญตอนนี้ ต้องเร่งแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุดให้ได้ และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  หรือ อสม. ที่ตอบสนองนโยบายของกระทรวงฯ และรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง จะต้องปิดเกมวัคซีนใน 4 จังหวัดภาคใต้ให้ได้ เพื่อให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติเช่นเดิม”  นายอนุทินกล่าว

logoline