svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สื่ออังกฤษวิตกพระพลานามัยควีนอลิซาเบธที่ 2

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษตั้งคำถามด้วยวิตกว่า เหตุใดแพทย์ประจำพระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 จึงถวายคำแนะนำให้พระองค์ทรงงดพระราชกรณียกิจและทรงพักผ่อน 1 สัปดาห์ หลังทรงยกเลิกเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือในนาทีสุดท้าย

เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่ สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร พระชนมายุ 95 พรรษา ทรงยกพระราชกรณียกิจเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี หลังทรงยกเลิกการเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือในนาทีสุดท้าย ซึ่งทางฝ่ายไอร์แลนด์เหนือได้เตรียมพร้อมรับเสด็จแล้ว ทำให้สื่ออังกฤษพากันตั้งคำถามด้วยความวิตกต่อพระพลานามัยของพระองค์ 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

 

สมเด็จพระราชินีนาถ ทรงมีหมายกำหนดการเยือนไอร์แลนด์เหนือเป็นเวลา 2 วัน แต่คณะแพทย์กลับถวายคำแนะนำให้พระองค์ทรงพักผ่อนเป็นเวลา 1 สัปดาห์แทน หลังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจถึง 19 ครั้งตั้งแต่ต้นเดือน แต่สำนักพระราชวังบักกิงแฮมย้ำว่า ยังไม่มีเหตุให้ต้องตระหนกเกี่ยวกับพระพลานามัยของพระองค์ เพียงแต่ทรงมีพระอาการปวดพระชานุ (เข่า) หลังทรงประทับยืนนานเกือบ 1 ชั่วโมง ในระหว่างงานเลี้ยงที่ปราสาทวินด์เซอร์เมื่อวันอังคาร 

 

ภาพ : Reuters

 

 

สมเด็จพระราชินีนาถ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมาร และ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ทรงต้องทรงงานและปฏิบัติพระกรณียกิจมากขึ้น นับตั้งแต่ เจ้าชายแฮร์รี ทรงย้ายไปอยู่สหรัฐฯ กับ พระชายาเมแกน และ เจ้าชายแอนดรูว์ ทรงถูกระงับพระกรณียกิจเพราะเรื่องอื้อฉาว 

ภาพ : Reuters

 

สหราชอาณาจักรกำลังจะมีพิธีฉลองศิริราชสมบัติครบ 70 ปี (Platinum Jubilee) ของ สมเด็จพระราชินีนาถ ในปีหน้า แต่พระองค์ยังคงทรงงานหลายร้อยครั้งในแต่ละปี ทั้งที่ถ้าเป็นสามัญชนส่วนใหญ่ก็จะเกษียณกันไปหมดแล้ว และยังทรงทุกข์ทรมานจากพระอาการปวดพระปฤษฏางค์ (หลัง) มาอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งล่าสุดเมื่อวันอังคารทรงเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนักลงทุนและนักการเมืองโลกที่ปราสาทวินด์เซอร์ ที่ทำให้ทรงต้องประทับยืนและจับมือกับเหล่าอาคันตุกะ รวมทั้ง บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์และ จอห์น แคร์รี อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นานประมาณ 40 นาที 

 

ภาพ : Reuters

 

 

logoline