svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วโจ๋ตระเวนขโมยต้นบอนสีกว่า 50 ครัวเรือน

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - บุกรวบ “ต๊ะ คลองเหลียน” โจ๋วัย 18 ปี ตามหมายจับคาขนำ หลังภาพวงจรปิดบันทึกตระเวนขโมยต้นบอนสีในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 50 ครัวเข้าแจ้งความ เบื้องต้นยังปากแข็งปฏิเสทตลอดข้ากล่าวหา อ้างคนในภาพไม่ใช่ตน เป็นแค่คนหน้าเหมือนเท่านั้น

20 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา 01.30 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.กก.สส.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้ ร.ต.อ.วิทยา สาโรจน์ รอง สว.กก.สส.ภ.จว. พร้อมด้วยกำลังตำรวจกว่า 10 นาย เข้าบุกจับกุม นายนิธิ สามารถ ฉายา “ต๊ะ คลองเหลียน” อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 2 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ตามหมายจับ ศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.257/2564 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้ภายในขนำหน้าบ้านเลขที่ 124/1 หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

รวบแล้วโจ๋ตระเวนขโมยต้นบอนสีกว่า 50 ครัวเรือน
 

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายซึ่งเป็นนายฐากูล รักษารัก หรือแบน อายุ 57 ปี น.ส.ชลธิชา เสถียรพงษ์ หรือหน่อย อายุ 37 ปี พร้อมด้วยชาวบ้านอีกกว่า 50 ครัวเรือนนำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังจากมีคนร้ายบุกเข้าขโมยต้นบอนสี ภายในบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 ครัวเรือน รวมความเสียหายแล้วกว่า 3 แสนบาท โดยก่อเหตุมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ระยะเวลากว่าเกือบ 2 เดือน ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวา และมีการเข้าร้องเรียนสื่อมวลชน และมีการนำเสนอข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการลงพื้นที่ติดตามตัว พร้อมรวบรวมประจักษ์พยานหลักฐาน ก่อนขอศาล จ.ตรังอนุมัติออกหมายจับ จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ในวันนี้

รวบแล้วโจ๋ตระเวนขโมยต้นบอนสีกว่า 50 ครัวเรือน


 

ต่อมาในเวลา 12.30 น. วันเดียวกัน ทางร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เจ้าของคดี ได้เบิกตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวน เบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนยังคงให้การปฏิเสทตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนเองไม่เคยก่อเหตุขโมยต้นบอนสีของใคร และวันเวลาที่เกิดเหตุอาศัยอยู่ภายในบ้านของแฟนสาว โดยมีพยานบุคคลสามารถยืนยันตัวตนได้ และบุคคลที่ขโมยตามภาพที่กล้องวงจรปิดจับได้ เป็นแค่คนหน้าคล้ายกันกับตนเท่านั้น โดยจะขอให้การในชั้นศาล

รวบแล้วโจ๋ตระเวนขโมยต้นบอนสีกว่า 50 ครัวเรือน

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว ส่งฟ้องศาล จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว โดย
ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง
 

logoline