svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศบค.ตรัง เตือนเพิ่มความระมัดระวังหาเสียงเลือกตั้งช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง เตือนผู้สมัครเพิ่มความระมัดระวังการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก

     20 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์แถลงข่าวศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษก ศบค.ตรัง แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 187 ราย สะสม 8,206 ราย

ศบค.ตรัง เตือนเพิ่มความระมัดระวังหาเสียงเลือกตั้งช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก      แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัดตรัง 155 ราย รับมารักษา 32 ราย รวมผู้ติดเชื้อตามการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 8,206 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหายเพิ่ม 110 ราย รักษาหายรวม 6,361 ราย ยังคงมีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาใน รพ. 1,802 ราย เสียชีวิตเพิ่มวันนี้ 2 ราย ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นโรคประจำตัวและติดจากคนในครอบครัว

ศบค.ตรัง เตือนเพิ่มความระมัดระวังหาเสียงเลือกตั้งช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก      นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงของการเลือกตั้งการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะมีการรณรงค์เดินหาเสียงตามชุมชนต่าง ๆ และมีการเปิดเวทีปราศรัย จึงฝากไปยังผู้เลือกตั้ง ผู้ที่เดินหาเสียง ขอให้ระมัดระวังอย่างเคร่งครัด

     โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีคำสั่งตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา และคำสั่งทุกฉบับได้เน้นย้ำว่าการออกนอกเคหะสถานต้องสวมหน้ากากอนามัย หากไม่ปฏิบัติจะมีการลงโทษ ครั้งแรกตักเตือน ครั้งที่สองจะมีการปรับ 6,000-20,000 บาท การออกกฎก็เพื่อให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการสวมใส่หน้ากากเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดและในการหาเสียงต้องพบปะกับพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก

     ดังนั้นต้องควบคุมเวลาในการพบปะกับประชาชนไม่เกิน15นาที พูดคุยนโยบาย แนะนำตัว สวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างให้เกิน2เมตร ไม่เช่นนั้นท่านจะอยู่ในกลุ่มสภาวะเสี่ยงสูง ในส่วนตัวผู้สมัครเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองให้ไปทำการตรวจATKทุกสัปดาห์ ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยจาก ศบค.ตรัง

 

ภาพ / ข่าว โดย :
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline