svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลับมาแล้ว! "สาวสวย" มิจฉาชีพในตำนาน ปลอมประวัติฉ้อโกง-ทอดทิ้งลูก

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อรวมตัวแฉวีรกรรม "สาวสวย" มิจฉาชีพในตำนาน ซึ่งชาวโซเชียลล่าตัวมานานนับปี พบทำเรื่องแสบๆ อื้อ ทั้งปลอมประวัติ ขโมยข้อมูลคนอื่นไปฉ้อโกง และทอดทิ้งลูกแท้ๆ ของตัวเอง

ถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่ชาวโซเชียลตามล่าตัวมานานนับปี สำหรับเรื่องราวของ “สาวสวย” ที่มีวีรกรรมยาวเป็นหางว่าว ทั้งประเด็นปลอมประวัติส่วนตัว , หลอกเอาเลขบัตรประชาชนของคนอื่นไปใช้ , ทิ้งลูกตั้งแต่แรกเกิด จนถึงทุกวันนี้เด็กยังมีปัญหาเรื่องสถานะ , และฉ้อโกงหลากหลายคดี มีผู้เสียหายนับร้อย

แฉวีรกรรม "สาวมิจฉาชีพ" ปลอมประวัติ-ทิ้งลูก-ฉ้อโกง

ล่าสุดสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์เตือนภัยอีกครั้งว่า ใครพบเจอ หรือรู้จัก รบกวนช่วยให้ข้อมูลด้วย ต้องการเจอบุคคลในภาพมาก

 

ประวัติบุคคลนี้ คือ 1.คลอดลูกโดยให้ชื่อปลอม รพ.ทิ้งลูกให้แฟนใหม่ที่รู้จัก 2 เดือน เลี้ยงแล้วหนีเป็นข่าวใหญ่โต 2.ขโมยบัตรประชาชนเพื่อนและพลาสปอร์ตไปต่างประเทศ 3.ขโมยบัตรประชาชนเพื่อนไปเปิดบัญชี เพื่อขายของหลอกให้พรีออเดอร์แล้วเชิ่ดเงินหนี ผู้เสียหาย 4xx คน ยอดรวมครึ่งล้าน ซึ่งนี่คือหนึ่งในนั้น

แฉวีรกรรม "สาวมิจฉาชีพ" ปลอมประวัติ-ทิ้งลูก-ฉ้อโกง

“ไม่มีอะไรเป็นข้อมูลได้เลย แม้แต่ชื่อก็ปลอมไปเรื่อยๆ แพท, ฮันนี่, ซัน อายุก็ปลอม เปลี่ยนผัวไปเรื่อย ผัวยังไม่รู้ชื่อ-นามสกุลจริงๆ มันเลย และก็ไม่รู้ว่าเชื่อได้มั้ยผัวแต่ละคน  อีนี่มันสุดยอดจริงๆ”

สำหรับเรื่องราวของ “สาวสวย” รายนี้ เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วง 1 ปีที่แล้ว หลังจากหญิงสาวคนหนึ่ง โพสต์บอกเล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อขอให้ชาวโซเชียลช่วยเหลือตามหาตัว “แม่แท้ๆ” ให้เด็กชายซี เพื่อให้น้องได้มีใบเกิดเหมือนเด็กคนอื่น

แฉวีรกรรม "สาวมิจฉาชีพ" ปลอมประวัติ-ทิ้งลูก-ฉ้อโกง

เริ่มจากผู้หญิงคนนั้นหลอกว่าชื่อ “แพท” ที่มีลูกติด เข้ามาคบหากับน้องชายของตนเอง โดยบอกว่า ครอบครัวแฟนเก่า และครอบครัวของเขาไม่ยอมรับลูกคนนี้ ด้วยความสงสาร น้องชายของตนเองจึงเสนอว่า ให้ “แพท” จ้างแม่ของตนเองเลี้ยงลูกแทน ซึ่งตลอดเวลามีปัญหาเรื่องเงิน

 

แต่หลังจากนั้นไม่เกิน 2 เดือน “แพท” ก็เลิกรากับน้องชายตนเอง ก่อนจะติดต่อไม่ได้อีกเลย กระทั่งสืบทราบพบว่า ช่วงที่คลอดลูก หญิงสาวคนนี้ใช้ชื่อประวัติปลอมทั้งหมด และมีประวัติฉ้อโกงจำนวนมาก จนตกเป็นข่าวโด่งดัง

 

ซึ่งตำรวจรู้ตัวตนที่แท้จริงของหญิงคนนี้แล้ว พบว่า มีปัญหาครอบครัวแตกแยก พ่อเสียชีวิต ส่วนแม่ที่ทำธุรกิจผ้าไหมก็เป็นบุคคลล้มละลาย ช่วงที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ปลอมชื่อ-ปลอมประวัติ และก่อเหตุฉ้อโกงไปเรื่อยๆ แต่เนื่องจากไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ทำให้การติดตามจับกุมเป็นไปได้ยาก

แฉวีรกรรม "สาวมิจฉาชีพ" ปลอมประวัติ-ทิ้งลูก-ฉ้อโกง

logoline