svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบลักอาหารทะเลพ่อค้าสุดทนโดนมา 4 ครั้ง

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวงจรปิดตามหา คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 160 ซม. สวมหน้ากากอนามัย สวมเสื้อคลุมแขนยาว เดินเข้าไปในร้านอาหารทะเลก่อนขโมยสินค้าในร้าน พบทำมาแล้ว 4 ครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.สุขอินทร์ ลาจันทร์แก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่ร้านขายอาหารทะเลสด ไม่มีเลขที่ ริมถนนสายอุดร-หนองคาย ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายอาหารทะเลมีบ่อกุ้งอยู่หน้าบ้าน พบนายสมศักดิ์ ตะวงศ์ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของร้าน พาไปดูจุดที่บ่อกุ้งแม่น้ำและกล่องโฟมที่เก็บหมึกสดไว้ที่ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไป พร้อมกับเล่าว่า ตนมาเช่าที่ขายกุ้งแม่น้ำ และอาหารทะเลสดอยู่ริมทางถนนมิตรภาพสายอุดรธานี-หนองคายมานานหลายปีแล้ว โดยจะมาเปิดร้านตอนเช้า และปิดร้านช่วงเย็นแล้วกลับไปนอนที่บ้านอีกหลัง ซึ่งไม่มีคนเฝ้าร้านก่อนหน้านี้ตนก็เคยถูกคนร้ายขโมยกุ้งและอาหารทะเลในบ่อหน้าบ้านไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ไม่ได้แจ้งตำรวจ ตนจึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ 
 

 

เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบลักอาหารทะเลพ่อค้าสุดทนโดนมา 4 ครั้ง

นายสมศักดิ์ เล่าต่อว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ร้านโดนขโมย ตนจึงได้เปิดดูกล้องวงจรปิดพบว่าเวลา 04.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม  2564 มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 160 ซม. สวมหน้ากากอนามัย สวมเสื้อคลุมแขนยาวแบบมีหมวก นุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบ เดินเข้าไปในร้าน แล้วเข้ามาตักกุ้งสดในบ่อหน้าร้าน ซึ่งปิดด้วยผ้าใบไปประมาณ 5 กิโลกรัม มูลค่า 2,000 บาท และหมึกสดที่อยู่ในกล่องโฟม 1 กล่อง มูลค่า 1,000 บาท ตนจึงได้นำภาพวงจรปิดไปแจ้งความโรงพักนาข่า 
 

เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบลักอาหารทะเลพ่อค้าสุดทนโดนมา 4 ครั้ง


นายสมศักดิ์ เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้จะมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาว สปป.ลาว มาซื้อ หลังจากมีเชื้อโควิดระบาดลูกค้าก็หาย ขายของก็ไม่ค่อยดี ซึ่งตนก็ท้อจะเลิกขายแต่ก็ไม่รู้จะไปทำอาชีพอะไรของก็ขายได้กำไรไม่มากยังมาถูกคนร้ายเข้ามาขโมยกุ้งสดและของทะเลในร้าน อยากวอนให้ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำอีก..... 
 

เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบลักอาหารทะเลพ่อค้าสุดทนโดนมา 4 ครั้ง

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline