svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวงจรปิดล่ามือปืนไล่กราดยิงใส่ร้านซ่อมกลางเมือง

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวงจรปิดล่ามือปืนเหิมหนักไล่กราดยิงใส่ร้านซ่อมรถดังกลางเมืองยังลอยนวล หลังเจ้าของร้านซ่อมรถหอบภาพวงจรปิดแจ้งความ ชาวบ้านใกล้เคียงต่างผวา หวั่นถูกลูกหลง เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว

 10 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบว่า มีบุคคลไม่หวังดีใช้อาวุธปืนขับรถยนต์จักรยานยนต์( จยย.)มาจอดยิงปืนใส่บ้านที่เปิดเป็นร้านรับซ่อมรถรวมทั้งจุดประทัดโยนใส่หน้าร้านซ่อม ที่เปิดเป็นร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ดัง ย่านถนนชัยประสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังได้นำภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านบันทึกเหตุการของคนร้ายรายนี้มาก่อเหตุไว้ได้ และนำเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐานช่วยติดตามคนร้ายมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 แต่ความคืบหน้าทางคดียังไม่มีความคืบหน้า และหวั่นว่าครอบครัวตัวเองจะเกิดอันตรายตามมาได้อีก

เปิดวงจรปิดล่ามือปืนไล่กราดยิงใส่ร้านซ่อมกลางเมือง

ซึ่งหลังเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ เดชชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ พบหลักฐานว่าคนร้ายที่ไม่ประสงค์ดีครั้งนี้ ขับรถ จยย.มาจอดหน้าร้านกลางดึก เพื่อก่อนเหตุมาต่อเนื่องแล้ว ถึง 2 ครั้ง ทั้งมีการนำประทัดจุดโยนใส่หน้าร้าน และยังใช้อาวุธปืนรุนแรงหนักขึ้นอีก ด้วยการนำมายิงสาดกระสุนปืนเข้าใส่ร้านจำนวนอีกครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 ที่ผ่านมารวมอีก 4 นัด โดยกระสุนทั้ง 4 นัด ทะลุเข้าไปในร้าน ทำให้ร้านและสิ่งของในร้านเสียหาย และไปถูกบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกันอีก 1 นัด ซึ่งร้านซ่อมรถย่านดังกล่าวเป็นร้านที่ตนเพิ่งย้ายออกมายังไม่นาน ซึ่งปล่อยพื้นที่ร้านดังกล่าวเป็นที่เก็บสิ่งของชั่วคราวในช่วงเกิดเหตุ ที่ยังโชคดีย้ายออกมาก่อนเท่านั้น ระหว่างเกิดเหตุจึงไม่คนอยู่ภายในเป็นอันตรายในครั้งนี้ด้วย

 

โดยเจ้าของร้านซ่อมรถที่ได้รับความเสียหายครั้งนี้ คือนายพิสิญฐ์ หาญสกุล อายุ 52 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์กราดยิงหน้าร้านของตนนั้น ก่อนหน้านั้นราว 1 อาทิตย์ได้มีรถจักรยานยนต์ขับมาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่ชายคนก่อเหตุจะขับ จยย.มาจอดหน้าร้าน และใช้ไฟแช็กจุดประทัดปาเข้าไปบริเวณหน้าร้านดังกล่าว จนเกิดเสียงดังสนั่นก่อนขับหนีไปซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านบันทึกภาพไว้ได้ และต่อมาก็ยังมีการขับ จยย.ผ่านหน้าร้าน และใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้ามาใส่ร้านจนได้รับความเสียหายรวมอีกจำนวน 4 นัด ที่โชคดีไม่มีใครอยู่ที่ร้าน 

 

เปิดวงจรปิดล่ามือปืนไล่กราดยิงใส่ร้านซ่อมกลางเมือง

 

หลังจากนั้นตนได้ให้ลูกชายนำหลักฐานภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองชัยภูมิ มาตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.64 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดก็ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะจับคนก่อเหตุครั้งนี้ได้เมื่อใดจนปัจจุบัน และกลัวว่าจะมีการมาก่อเหตุรุนแรงชาวบ้านใกล้เคียงจะเป็นอันตรายด้วยหนักซ้ำอีก หลังน้ำท่วมครั้งใหญ่ชัยภูมิ ในรอบกว่า 50 ปี เริ่มลดในย่านโซนเศรษฐกิจในตัวเมืองชัยภูมิดังกล่าวกลับสู่ภาวะปกติน้ำลดทั้งหมดมาได้ไม่กี่วันหลายคนก็รีบมาเปิดร้านค้าขายเลี้ยงชีพกันต่อเนื่องในขณะนี้แล้ว

 

ด้าน ร.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ เดชชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้รับแจ้งความดังกล่าวไว้แล้วพร้อมให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้นิ่งนอนซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเร่งลงไปดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อแกะรอยผู้ก่อเหตุรายนี้อย่างต่อเนื่องแล้วและหากประชาชนพลเมืองดีท่านใดทราบเบาะแสรูปพรรณคนร้ายรายนี้ก็ขอให้รีบแจ้งเบาะแสมาที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพิ่มเติมเป็นการด่วนได้ เพื่อที่จะได้เร่งช่วยกันติดตามตัวผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วยอีกทาง

เปิดวงจรปิดล่ามือปืนไล่กราดยิงใส่ร้านซ่อมกลางเมือง

โดย  สุทธิพง ศ์เสฎฐรังสี

logoline