svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ2โจรพี่น้อง แต่งเครื่องแบบมูลนิธิฯ ลักรถจยย.

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 2 โจรพี่น้องวัยเพียงแค่ 12 ปีแต่งเครื่องแบบมูลนิธิฯ ลักรถจยย.จอดลานจอดรถ ตามแกะรอยวงจรปิด จับได้ที่ป้อมจราจรแยกรามอินทรา กม. 8 สารภาพ พ่อแม่แยกทาง อยากมีรถจยย.ขี่เหมือนคนอื่น จังหวะเห็นรถจอดทิ้งกุญแจเสียบจึงชวนน้องชายก่อเหตุ พบประวัติเคยถูกจับคดีลักรถปี 2562

18 ตุลาคม 2564   พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส รองผกก.สส.สน.มีนบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.สรายุทธ์  จิตบุญ  พ.ต.ต.ถนัด  บัวโสม สว.สส. สน.มีนบุรี ร.ต.อ.อภิภู  อินทร์ถา  ร.ต.อ.อนันต์  ศรีเนตร ร.ต.ต.มานะ  แจ้งสว่าง รอง สว.สส.สน.มีนบุรี ด.ต.กรกฤติโชติ  รวมธรรม ด.ต.มนัส  จันทะมุด ด.ต.เกียรติศักดิ์  กันทะเจ้า ด.ต.วิรัตน์  มุ่งพันธ์กลาง ผบ.หมู่ สส.สน.มีนบุรี  จับกุมนายเอ(นามสมมติ) อายุ 16 ปี นายบี(นามสมมติ) อายุ 12 ปี 11 เดือน น้องชาย

 

ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร พร้อมของกลาง รถจยย.ฮอนด้าเวฟ รุ่น 125 สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน มจษ 520 กทม. ชุดหมี สีแดง มีโลโก้ของมูลนิธิแห่งหนึ่ง 1 ตัว จับกุมได้ที่หน้าป้อมจราจร แยกรามอินทรา กม. 8 ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม. เมื่อวันที่ 17  ต.ค.ที่ผ่านมา

 

รวบ2โจรพี่น้อง แต่งเครื่องแบบมูลนิธิฯ ลักรถจยย.


 

การจับกุมครั้งนี้หลังจากที่ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี รับแจ้งจากนายนฤมิตร (สงวนนามสกุล)​ อายุ 56 ปี ว่าเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้จอดรถจยย.ฮอนด้าเวฟไว้ที่ลานจอดรถอาคาร 44 หมู่บ้านเอื้ออาทรมีนบุรี ซอยรามอินทรา 127 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. จากนั้นได้มีคนร้ายขโมยไป  

 

โดยทางฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน เป็นชาย 2 คน ใช้รถจยย.ฮอนด้าสีน้ำเงินไม่ทราบทะเบียน

 

รวบ2โจรพี่น้อง แต่งเครื่องแบบมูลนิธิฯ ลักรถจยย.
 

โดยหนึ่งในสองคนร้ายสวมชุดหมีสีแดงมีโลโก้ของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ต่อมาสืบทราบว่า คนร้ายทั้งสองจะมาที่บริเวณป้อมจราจร แยกรามอินทรา กม. 8 พบนายเอขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ รุ่น 125 สีน้ำเงิน-เทา มาจอดที่ข้างป้อมจราจร แยก กม. 8 ซึ่งเป็นจุดรวมของมูลนิธิฯแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม ขณะเดียวกันนายบีซ้อนท้ายรถจยย.เพื่อนอีกคนตามเข้ามานายเอชี้ให้จับกุมน้องชายด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แสดงภาพคนร้ายกล้องวงจรปิดบันทึกได้ในวันเกิดเหตุให้ทั้งสองคนดู ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับในภาพวงจรปิดและร่วมกันก่อเหตุลักรถจยย.จริงโดยทั้งสองคนพ่อแม่แยกทางกันต้องอาศัยอยู่กับยายตั้งแต่เด็กและอยากได้อยากมีรถจักรยานยนต์ขี่ซิ่งเหมือนวัยรุ่นคนอื่น เมื่อเห็นรถคันที่ขโมยมาเจ้าของเสียบกุญแจรถคาทิ้งไว้จึงชวนน้องชายก่อเหตุ 

 

เมื่อตรวจสอบประวัตินายเอ เคยถูกจับคดีลักรถในพื้นที่ สน.โคกคราม เมื่อปี 62 ควบคุมผู้ต้องหาทั้งสองนำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

logoline