svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวลำปางยิ้ม-มทบ.32สร้างบ้านหลังใหม่ให้

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - มทบ.32 นำกำลังจิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแรงร่วมใจ สร้างบ้านหลังใหม่ ให้ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งแม่น้ำวัง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2564 พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พ.อ.บรรจง คะวงศ์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 วิทยากรจิตอาสา 904 นำกำลังพลจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 32 และทีมช่างไม้ ช่างปูน จากแผนกยุทธโยธามณฑลทหารบกที่ 32 หลังได้ให้ความสำคัญและห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบให้ได้มีที่อยู่อาศัยจากการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งแม่น้ำวัง 

ชาวลำปางยิ้ม-มทบ.32สร้างบ้านหลังใหม่ให้

โดยร่วมกับนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเกาะคา นางสาวเพ็ญภัค รัตนคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลเกาะคา เจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาจากสภ.เกาะคา ผู้บริหารและพนักงาน บริษัทไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด อำเภอเกาะคา, ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน, อส.กร.อำเภอเกาะคา และประชาชนจิตอาสา ร่วมแรงร่วมใจสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับราษฎรผู้อาศัยริมตลิ่งลำน้ำวัง จำนวน 3 ครัวเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งแม่น้ำวัง ทำให้ต้องรื้อถอนและย้ายที่อยู่อาศัยที่อยู่มานานกว่า 60 ปี เพื่อทำการก่อสร้างผนังป้องกันตลิ่งของสำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดลำปาง ตามโครงการพัฒนาและป้องกันตลิ่งแม่น้ำวัง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

ชาวลำปางยิ้ม-มทบ.32สร้างบ้านหลังใหม่ให้

ทั้งนี้ ได้ร่วมมือกัน เริ่มก่อสร้างบ้านให้กับนางยุพา พงษ์นิยะกุล อายุ 68 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบและจะดำเนินการให้พร้อมเข้าพักอาศัยให้เรียบร้อยแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเตรียมการเข้าดำเนินการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งแม่น้ำวังของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะต้องดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามห้วงเวลาที่กำหนดด้วยนั้น 

 

ชาวลำปางยิ้ม-มทบ.32สร้างบ้านหลังใหม่ให้

 

นางยุพา กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วผูกพันกับบ้านหลังเดิมที่อาศัยมานานกว่า 60 ปี และเมื่อต้องย้ายออกไปก็ใจหาย แต่ขณะเดียวกันรู้สึกดีใจและขอบคุณที่หน่วยทหารได้เข้ามาช่วยเหลือ และขอบคุณนายอำเภอเกาะคาและทางนายกเทศมนตรีตำบลเกาะคา หน่วยงานต่างๆที่ให้ความช่วยเหลือและสร้างบ้านหลังใหม่ให้โดยเร็ว และสำหรับอีก 2 ครอบครัวได้แก่ นางวิภารัตน์ วงศ์มโน อายุ 62 ปี และนายวิเชียร สังฆเลิศ อายุ 62 ปี จะเร่งดำเนินการสร้างบ้านให้เรียบร้อยและเพื่อเข้าพักอาศัยบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

 

ชาวลำปางยิ้ม-มทบ.32สร้างบ้านหลังใหม่ให้

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

logoline