svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลียเร่งหาเด็กหญิง 4 ขวบหายตัว 4 วันจากชายหาด

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจออสเตรเลียกำลังเร่งตามหาเด็กหญิงวัย 4 ขวบด้วยความกังวลยิ่งขึ้น หลังจากหนูน้อยหายตัวไปจากแคมป์ที่พักริมทะเลไปนาน 4 วันแล้ว

ตำรวจรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย โพสในเฟซบุ๊กเมื่อวานแจ้งว่า เด็กหญิง คลีโอ สมิธ วัย 4 ขวบหายตัวไปจากเต้นท์ในบริเวณจุดตั้งแคมป์ ควอบบา โบลว์โฮลส์ ในเมืองแมคคลาวด์ หลังจากมีการพบเห็นเด็กครั้งสุดท้ายในเวลา 1.30 น.ของวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเธอหลับอยู่ในถุงนอนสีแดงดำ และสวมชุดนอน jumpsuit สีม่วงลายดอก ผมสีบล็อนด์น้ำผึ้ง และตาสีน้ำตาลอ่อน พร้อมกับระบุแสดงความกังวลอย่างมากต่อความปลอดภัยของเด็กน้อย

 

ออสเตรเลียเร่งหาเด็กหญิง 4 ขวบหายตัว 4 วันจากชายหาด

ตำรวจใช้ทั้งเครื่องบินและโดรนออกตามหาเด็กในวงกว้าง โดยมีชุดสอบสวน หน่วยนิติเวช และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นร่วมปฏิบัติการค้นหา และเรียกร้องให้ผู้ที่พักค้างแรมที่โบลว์โฮลส์หรืออาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงติดต่อแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ด้วย นอกจากนี้มีเฮลิคอปเตอร์ของเอกชนอาสาเข้าร่วมการค้นหาด้วย

 

ตำรวจเผยแพร่ภาพถ่ายของเด็กหญิง พร้อมด้วยภาพของถุงนอน และชุดนอนของเธอ แต่ไม่ตั้งข้อสันนิษฐานว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ นอกจากบอกว่าจะพลิกแผ่นดินตามหา

 

 

สื่อออสเตรเลีย รายงานว่า ครอบครัวคลีโอเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่เมืองแมคคลาวด์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมทะเลยอดนิยม โดยตอนแรกเน้นหาตามกระท่อมหลายหลังตลอดแนวชายหาด แต่ในช่วงค่ำก็ลดการค้นหาริมทะเล

 

ส่วนเอลลี สมิธ และเจค กลิดดอน คู่ชีวิตของเธอ  ให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกในวันนี้ โดยพยายามสะกดกลั้นน้ำตาระหว่างบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า ลูกสาวตื่นขึ้นมาตอน 1.30 น.และขอดื่มน้ำ  ซึ่งนั้นเป็นนาทีสุดท้ายที่เห็นเธอ จากนั้นเธอก็หันไปดูลูกสาวอีกคน อิสลา ที่นอนติดกันกับคลีโอ ก่อนกลับไปนอนต่อกับคลิดดอน

 

ออสเตรเลียเร่งหาเด็กหญิง 4 ขวบหายตัว 4 วันจากชายหาด

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เธอตื่นขึ้นมาตอน 6.00 น. เพราะอิสลาบอกว่าอยากได้ขวดน้ำ และเพิ่งสังเกตเห็นว่าเต้นท์ถูกเปิดออก และคลีโอก็หายไปแล้ว รวมทั้งถุงนอนก็ไม่อยู่ด้วย

 

สมิธ ซึ่งเติบโตในพื้นที่แห่งนี้ รีบออกค้นหาทั่วบริเวณ ก่อนขับรถยนต์ออกตระเวนหาไปทั่ว เธอบอกว่า ตั้งแต่คลีโอหายไป ครอบครัวนอนไม่หลับเลย รู้สึกสิ้นหวังอย่างสิ้นเชิง

 

 

ขณะที่การค้นหาหนูน้อยระงับชั่วคราวในช่วงเช้าวันนี้เนื่องจากสภาพอากาศแย่มีฝนตกหนักและลมแรง จนกระทั่งช่วงบ่ายจึงกลับมาค้นหาต่อได้

 

ตำรวจเป็นห่วงเรื่องสวัสดิภาพของคลีโอ เพราะสภาพแวดล้อมเลวร้ายมาก และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบสวนความเป็นไปได้ 2 กรณี คือ เด็กเดินหลงทาง หรือ ถูกใครลักพาตัวแต่ยังไม่มีเบาะแสพอไขปริศนาการหายตัวครั้งนี้ได้ รวมทั้งไม่อาจตัดความเป็นไปได้ว่า เด็กยังอยู่ในบริเวณนี้ หรือ ออกไปจากพื้นที่แล้ว

 

ออสเตรเลียเร่งหาเด็กหญิง 4 ขวบหายตัว 4 วันจากชายหาด

 

 

logoline