svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“นายกสมาคมขนส่งฯ” ร้อง รบ. ตรึงดีเซล 25 บาท- ให้เวลา 7 วันขู่หยุดเดินรถ

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังราคาน้ำมันพุ่งกระฉูดจนกลุ่มผู้ใช้รถสิบล้อออกมาเรียกร้องให้ลดราคา โดย “นายกสมาคมขนส่งฯ” ขอให้ตรึงราคาดีเซล ให้เหลือ 25 บาท พร้อมให้เวลา 7 วันไม่เช่นนั้นจะยกระดับการประท้วง

วันนี้ (19 ต.ค. 64) นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง นายกสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นออนไลน์กล่าวถึงข้อเรียกร้องในการประท้วงหยุดของภาคขนขนโดยเฉพาะรถสิบล้อ โดยย้ำตรึงราคาน้ำมันเพดานสูงสุดไม่เกิน 25 บาท

 

โดยให้นำปาล์มออกจากระบบโครงสร้างน้ำมันดีเซล เพราะจากที่ดูสถิติน้ำมันปาล์มที่ผสมกับน้ำมันดีเซลลิตรละ 40 กว่าบาทแล้ว นอกจากนี้ยังขอให้ลดค่าการตลาดจากภาษีสรรพสามิตซึ่งก็จะช่วยให้ราคาน้ำมันลดลงตามกรอบที่เรียกร้องได้

 

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง นายกสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

“ไม่รู้จะเอาของแพงมาผสมทำไมเพราะจริง ๆแล้วมันไม่ช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันเลยมันมีแต่สิ้นเปลือง กว่าน้ำมันดีเซลธรรมดา เพราะฉะนั้นจึงบอกว่าให้นำปาล์มออกจากโครงสร้างน้ำมันดีเซลเลย ราคาก็จะลดทันที 2บาท”  

 

พร้อมให้นำเงินที่อยู่ในกองทุนน้ำมทันมาเยียวยาในเรื่องนี้ด้วย

 

“นายกสมาคมขนส่งฯ” ร้อง รบ. ตรึงดีเซล 25 บาท- ให้เวลา 7 วันขู่หยุดเดินรถ

ขอให้เวลารัฐบาล 5 -7 วัน ถ้ายังไม่ได้รับการตอบรับก็จะยกระดับมาตรการขึ้นเรื่อย ๆ โดยการหยุดวิ่งรถ 30 เปอร์เซอร์ และถ้ายังไม่ได้รับการตอบรับจะลดลงเรื่อย ๆ อไปถึงการหยุดวิ่งรถทั้งประเทศซึ่งจะทำให้ระบบขนส่งของประเทศหยุดชะงัก

 

“อยากจะบอกว่าถ้าหยุดวิ่งขึ้นมาสินค้าอุปโภค บริโภคจะทำยังไง ขาดตลาดแน่เลย ที่เราเคยเห็นภาพที่ยุโปรกแย่งกระดาษทิชชู่ก็จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทย”

 

ดังนั้นจึงขอวิงวอนไปยังรัฐบาลให้ช่วยมาดำเนินการด้านนี้ อย่าปล่อยให้ภาคประชาชนหรือผู้ประกอบการต้องออกแรงอะไรมากกว่านี้เลย

 

“นายกสมาคมขนส่งฯ” ร้อง รบ. ตรึงดีเซล 25 บาท- ให้เวลา 7 วันขู่หยุดเดินรถ

 

logoline