svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บำเหน็จณรงค์อ่วมเจอทั้งน้ำท่วมและภัยหนาว

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - ชาวอำเภอบำเหน็จณรงค์อ่วม เจอน้ำท่วมระลอก 2 จนต้องนอนที่พักพิงชั่วคราว ยังต้องมาเจออากาศหนาวเย็นที่กำลังมาเยือน

19 ตุลาคม 2564 สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชัยภูมิรอบที่ 2 ล่าสุดน้ำป่าทะลักล้นเขื่อนคันฉู หลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านปากจาบ ต.บ้านเพชร สูงเฉลี่ยกว่า 50 ซม.- 2 เมตรไหลเข้าท่วมทั้งพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎร ในกว่า 22 หมู่บ้าน ในเขตรอยต่อกว่า7 ตำบล อ.บำเหน็จณรงค์  
ซึ่งหนักสุดที่หมู่บ้านหนองผักแว่น ในเขตเทศบาลบ้านเพชร ซึ่งเป็นหมู่บ้านตั้งติดกับคลองลำคันฉู ทำให้ได้รับผลกระทบเต็มๆ ถูกน้ำท่วมมีระดับท่วมสูงกว่า 50 ซ.ม.- 2 เมตร พร้อมกับกระแสน้ำมีความแรง จึงทำให้ชาวบ้านต้องรีบอพยพหนีน้ำขึ้นที่สูงตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา แถมด้วยลมหนาวที่มาพร้อมกับน้ำท่วม ตอนเช้ามืดเริ่มมีอุณหภูมิลดต่ำลงอีกต่อเนื่องในพื้นที่

บำเหน็จณรงค์อ่วมเจอทั้งน้ำท่วมและภัยหนาว
 

นางสาวอ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้นำระดมเจ้าหน้าที่ อส.หน่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ออกไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านถูกน้ำท่วมสูงที่ไม่สามารถอาศัยอยู่ภายในบ้านได้ในขณะนี้ ให้อพยพเข้าไปพักอาศัยชั่วคราว ที่ห้องประชุมมูลนิธิเมตตาการกุศลแล้วกว่า 60 ครอบครัว พร้อมตั้งโรงครัวประกอบอาหารช่วยเหลือชาวบ้านที่อพยพมาอาศัยอยู่ภายในมูลนิธิฯ 

บำเหน็จณรงค์อ่วมเจอทั้งน้ำท่วมและภัยหนาว

บำเหน็จณรงค์อ่วมเจอทั้งน้ำท่วมและภัยหนาว


 

ซึ่งน้ำที่ท่วมในครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนในครั้งนี้ ยังต้องประสบภัยสองเด้ง ทั้งเจอภัยน้ำท่วมและภัยหนาวมาพร้อมๆกัน โดยชาวบ้านบอกว่า ถึงแม้ว่าน้ำท่วมครั้งนี้จะยังไม่หนักเท่าครั้งที่แล้ว แต่ก็ได้รับผลกระทบไม่น้อย เพราะจากน้ำท่วมครั้งที่แล้ว ก็เพิ่งทำความสะอาดบ้าน จัดบ้าน ซื้อของเข้ามาบ้าน  ไม่ทันไร น้ำก็กลับมาท่วมอีก แถมหอบลมหนาวมาด้วย นอกจากในเรื่องข้าวปลาอาหารแล้ว สิ่งที่อยากได้เพิ่มคือเสื้อกันหนาว ผ้าห่มกันหนาว ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะได้พักอาศัยอยู่ในที่พักชั่วคราวไปอีกนานแค่ ตอนนี้ได้แต่ทำใจ หวังว่ามวลน้ำครั้งนี้จะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

โดย - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี


    

logoline