svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มัญจาคีรียังอ่วมเจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือเข้าทำงาน

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นยังคงประสบกับปัญหาน้ำท่วมโดยเฉพาะที่อำเภอมัญจาคีรี สถานที่ราชการ ถูกน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ียังทำงานตามปกติ ต้องใช้เรือรับส่ง คาดต้องนั่งเรือทำงานแบบนี้อีกยาว

หลายพื้นที่ในภาคอีสานส่วนใหญ่ ประสบกับปัญหาน้ำท่วมรอบ 2 เช่นเดียวกับ ที่อบต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร พนักงานต้องใช้เรือและรถยกสูงเข้ามาทำงานนานเกือบเดือนแล้ว และพื้นที่ราชการหลายแห่งก็ถูกน้ำท่วมขังอยู่ในสภาพเดียวกัน เต็มไปด้วยมวลน้ำ ประชาชน ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ยิ่งกว่านั้น อิทธิพลของพายุคมปาซุ ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ชัยภูมิทั้งอำเภอเกษตรสมบูรณ์ บำเหน็จณรงค์ ภูเขียว มวลน้ำก็จะไหลลงมาที่อำเภอมัญจาคีรี ยิ่งทำให้ประชาชนที่นี่ เป็นห่วงมากขึ้น เกรงว่าจะอยู่กับน้ำไปอีกนาน

 

มัญจาคีรียังอ่วมเจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือเข้าทำงาน

โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถูกน้ำล้อมรอบ และท่วมขัง สูงถึง 2 เมตร ถึงแม้ว่าตอนนี้ระดับน้ำจะลดลงมาเหลือแค่ 1 เมตร พนักงานที่มีทั้งหมด 42 คน ยังต้องเดินทางมาทำงานตามปกติ ซึ่งการสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ต้องใช้เรือต้องใช้เรือ หรือรถยกสูงเท่านั้น

นายธีระพงษ์ รอบคอบ นักวิชาการสาธารณุข องค์การบริหารส่วนตำบลกุดเค้า แสดงความเป็นห่วงมวลน้ำอีกระลอก ที่จะถูกระบายมา ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่องการสัญจรเข้ามาทำงาน ก็จะลำบากมากขึ้น และอาจจะได้อยู่กับน้ำนานขึ้นกว่าเดิม
 

มัญจาคีรียังอ่วมเจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือเข้าทำงาน

 

ขณะที่นายวุฒิพงศ์ โลหะกุล เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ที่คอยให้บริการขับรถยกสูงรับส่งพนักงานและประชาชนเข้าออกพื้นที่ ยอมรับว่าเหนื่อย แต่ก็พร้อม จะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพนักงาน อบต.กุดเค้า ที่ต้องเอข้าอออกและทำงานตลอด.
 

มัญจาคีรียังอ่วมเจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือเข้าทำงาน

โดย - สุริยา ปะตะทะโย 

logoline