svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้องทน.ลำปางผ่อนปรน-วางขายสินค้าตามเดิม

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ตลาดหลักเมือง และตลาด​ออมสิน ร้องผู้ว่าฯลำปาง ผ่อนปรนวางขายสินค้า หลังเทศบาลนครลำปางประกาศงดตั้งวางสินค้าบนถนนและทางเท้าไม่มีกำหนด ป้องกันโควิด-19

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ตลาดหลักเมือง และตลาด​ออมสิน เทศบาลนครลำปาง ประมาณ 80 คน ได้พากันมารวมตัว เพื่อเรียกร้องให้เทศบาลผ่อนปรนให้วางขายสินค้าตามเดิม หลังจากเทศบาลนครลำปาง ได้ประกาศงดตั้งวางจำหน่ายสินค้าบนถนนและทางเท้า ถนนบุญวาทย์ และถนนราชวงค์ ต่อเนื่องอย่างไม่มีกำหนด เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเป็นการคัดกรอง เว้นระยะห่างตามมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ได้เสนอให้ผ่อนปรนการวางขายสินค้าที่เดิม โดยยินยอมให้จัดระเบียบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

ร้องทน.ลำปางผ่อนปรน-วางขายสินค้าตามเดิม

ด้านนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มาพบกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และกล่าวเห็นใจกับทุกฝ่าย และให้กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า เขียนปัญหาข้อร้องเรียน และพร้อมที่จะหาทางออกตามข้อร้องเรียนดังกล่าว เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งจะได้เรียกส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อหาทางออกร่วมกันก่อนที่พ่อค้าจะยอมสลายตัวกลับ

 

ร้องทน.ลำปางผ่อนปรน-วางขายสินค้าตามเดิม

โดย ประทีป นันทะผาบ  /ลำปาง

logoline