svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ นศ.สาววัย 19 ปี เข้าร้องเรียน​ตำรวจ​ ถูกมิจฉาชีพ​ปลอมเป็นโมเดลลิ่งสาวประเภทสอง หลอกวิดีโอคอลขอดูสัดส่วนก่อนบันทึกคลิป ขู่ขอมีเซ็กซ์ แลกปล่อยคลิปลับ ผู้การเชียงใหม่​ สั่งล่าตัวด่วน พร้อมฝากผู้เสียหาย​รายอื่นให้เข้ามาร้องเรียนได้

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่​ 19 ตุลาคม​ 2564 ที่กองบังคับการ​ตำรวจภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ ได้มีนางสาวบี (นามสมมุติ)​ อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา​ของสถาบั​นการศึกษา​เอกชนชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่​ เข้าร้องเรียน​กับ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์​วิวัฒน​ชัย​ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ เกี่ยวกับ​กรณีถูกมิจฉาชีพ​ปลอมตัวเป็นโมเดลลิ่ง​สาวประเภท​สอง ติดต่อทางเฟซ​บุ๊ก “Gunyaporn Srisuwan”​ ให้ไปถ่ายแบบในชุดนักศึกษา​และชุดทั่วไป โดยได้มีการให้นางสาวบี  (นามสมมุติ) วิดีโอคอลเพื่อดูสัดส่วนและรูปร่าง

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

สำหรับพฤติกรรม​ของมิจฉาชีพ​รายนี้ได้หลอกให้นางสาวบี (นามสมมุติ) ถอดเสื้อออกแล้วขอดูสัดส่วนและหน้าอก นางสาวบี (นามสมมุติ) ได้ถอดเสื้อแต่มีการปิดหน้าอกเอาไว้ มิจฉาชีพ​จึงสบโอกาส​บันทึกเป็นวิดีโอ​คลิปเก็บไว้ พร้อมทั้งข่มขู่ขอดูร่างกายช่วงล่างของนางสาวบี (นามสมมุติ) แต่เธอไม่ยอม ทางมิจฉาชีพ​จึงได้มีข้อเสนอมาให้โดยให้มามีเพศ​สัมพันธ์​กับมิจฉาชีพ​รายนี้ หากไม่ยินยอมจะปล่อยคลิปออกไป นางสาวบี (นามสมมุติ) จึงได้ไปปรึกษา​เพื่อน และรวบรวมหลัก​ฐาน​ได้เข้าร้องเรียน​กับเจ้าหน้าที่​ตำรวจในวันนี้

 

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

นางสาวบี (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า นอกจากเรียนหนังสือแล้วตัวเองทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนควบคู่ไปด้วย โดยปกติจะทำงานเป็นสาวเชียร์เบียร์ แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีงาน จึงต้องเปลี่ยนมารับงานเอนเตอร์เทนและรับงานถ่ายแบบแทน โดยเหตุการณ์ที่ตกเป็นผู้เสียหายในครั้งนี้เริ่มจากเห็นว่ามีการลงโพสต์ในกลุ่มรับงานว่าต้องการนางแบบถ่ายแบบชุดนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังย่านถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำงาน 2 ชั่วโมง ได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท จึงแสดงความสนใจและได้รับการติดต่อกลับมาจากผู้โพสต์โดยใช้เฟซบุ๊ควิดีโอคอลมาพูดคุยแต่ไม่ยอมเปิดกล้อง ซึ่งคนที่โทรมาเป็นผู้ชายแต่ดัดเสียงและทำทีว่าเป็นสาวประเภทสอง

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

คนที่วิดีโอคอลมาพูดคุยแต่ไม่ยอมเปิดกล้องนั้น อ้างว่าจะว่าจ้างตัวเอง แต่ขอรูปร่างสัดส่วนอย่างชัดเจน โดยให้ถอดเสื้อผ้าออก ซึ่งตอนแรกตัวเองหลงเชื่อและถอดท่อนบนของร่างกาย จากนั้นถูกอีกฝ่ายคะยั้นคะยอให้ถอดท่อนล่างด้วย เพราะจะได้ค่าจ้างสูงขึ้นถึงหลักหมื่น พร้อมทำเป็นพูดว่าจะโอนเงินให้ 2,000 บาท ทางพร้อมเพย์ เป็นมัดจำค่าจ้าง แต่ตัวเองยืนยันว่าไม่สะดวกและไม่ยินยอม พร้อมทั้งทวงถามค่ามัดจำ 2,000 บาทที่อีกฝ่ายอ้างว่าโอนให้แต่ยังไม่ได้โอนมา ปรากฏว่าอีกฝ่ายได้เปลี่ยนท่าทีเป็นการข่มขู่ว่าได้บันทึกภาพคลิปวิดีโอที่ตัวเองถอดท่อนบนไว้และจะนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียหรือขายในกลุ่มเฉพาะ หากตัวเองไม่ยอมถอดท่อนล่างให้ดู รวมทั้งขอมีเพศสัมพันธ์กับตัวเองด้วย ซึ่งตัวเองยืนยันเช่นเดิม

 

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

 

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

จากนั้นอีกฝ่ายได้ตัดขาดการติดต่อไป ขณะที่ตัวเองได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นลงโพสต์เตือนภัย แม้ส่วนตัวจะรู้สึกอับอายเช่นกัน แต่เห็นว่าจำเป็นต้องแจ้งเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ไม่ให้มีคนอื่นถูกหลอกอีก โดยเชื่อว่าที่ผ่านมาน่าจะมีคนตกเป็นผู้เสียหายจำนวนมากแล้ว แต่ไม่กล้าออกมาแสดงตัว ซึ่งตัวเองเตรียมเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้ด้ว​ย

 

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

ด้านพล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์​วิวัฒน​ชัย​ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ กล่าวว่า หลังรับเรื่องและพูดคุยกับผู้เสียหาย เบื้องต้นตำรวจจะรับเรื่องนี้ไว้และจะเร่งตรวจสอบข้อมูลและหาตัวมิจฉาชีพ ที่อ้างตัวเป็นโมเดลลิงมาดำเนินคดีเพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพรายนี้ไปหลอกหญิงสาวรายอื่นอีก พร้อมกันนี้ฝากเตือนไปยังหญิงสาวทุกคน ที่ต้องการหางานพิเศษให้ตรวจสอบโมเดลลิ่งให้ดีและให้ดูมีความเชื่อถือก่อน​

 

นศ.สาวร้องโมเดลลิ่งเก๊ถูกหลอกถ่ายหวิว-ขู่ขอมีเซ็กซ์

โดย​ เกรียงไกร​ รัตนา / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline