svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปัตตานีติดเชื้อพุ่งอีก 520 คน ดับอีก 4 คน ทยอยสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - หลายพื้นที่ยังกระจายการระบาดอย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งปูพรมตรวจเชื้อตามชุมชนและหมู่บ้าน ล่าสุดวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 520 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย

19 ตุลาคม 2564 ที่ จ.ปัตตานี สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายพื้นที่ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ทีท่าว่าผู้ติดเชื้อจะลดลง ด้านเจ้าหน้าทีสาธารณสุขก็ได้มีการลงพื้นที่ปูพรมทำการตรวจเชื้อตามหมู่บ้่าน และชุมชนต่างๆ ผลปรากฏว่ายิ่งตรวจก็ยิ่งเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้น

ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ติดเชื้อพุ่งอีก 520  คน เสียชีวิตรายใหม่ 4 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 31,065 คน  รักษาหาย 18,679 คน และเสียชีวิตสะสม 347  คน

ปัตตานีติดเชื้อพุ่งอีก 520 คน ดับอีก  4 คน ทยอยสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว
ปัตตานีติดเชื้อพุ่งอีก 520 คน ดับอีก  4 คน ทยอยสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของดควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรง อ.สายบุรี ได้สั่งการให้มีการปิดหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ทั้ง 22 หมู่บ้่าน 12 ชุมชน ใน9 ตำบล ประกอบด้วย ต.กะดุนง ต.บือเระ ต.เตราะบอล ต.ละหาร ต.ตะบิ้ง ต.ปะเสยาวอ ต.บางเก่า ต.มะนังดาลัม  และ ต.ตะลุบัน

 

เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการควบคุมพื้นที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เชื้อได้ขยาย  นอกจากนี้ ทางจังหวัดยังมีแผนที่จะมีการเตรียมปิดหมู่บ้านอีกหลายอำเภอ ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในจังหวัดปัตตานี ณ ขณะนี้
ปัตตานีติดเชื้อพุ่งอีก 520 คน ดับอีก  4 คน ทยอยสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว ปัตตานีติดเชื้อพุ่งอีก 520 คน ดับอีก  4 คน ทยอยสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว

บรรยากาศการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบว่าบางส่วนมีความตระหนักมากขึ้น มีการป้องกัน ซึ่งหลายคนผวาหนักไม่กล้าออกจากบ้าน และยังมีบางส่วนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ยังคงมีการร่วมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งรวมตัวสูบยบารากุ รวมตัวกันแข่งจักรยานยนต์ อีกทั้ง ยังรวมตัวกันในที่สาธารณะ ซึ่งจังหวัดก็ยังไม่มีมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด

ปัตตานีติดเชื้อพุ่งอีก 520 คน ดับอีก  4 คน ทยอยสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว

 
ภาพ/ข่าวโดย : ปาเรซ  โลหะสัณห์ จ.ปัตตานี

logoline