svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปัตตานียังพุ่งสูงไม่หยุด พบคลัสเตอร์งานแต่งเพิ่ม

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 621 คน สังเวย 1 คน ยังคงมีประชาชนรวมกลุ่มจนเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในงานแต่งงานเพิ่มอีก

18 ตุลาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างหนัก ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อวันที่ 17 ต.ค. พุ่งอีก 621 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 1 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 30,550  ราย รักษาหาย 18, 439  ราย เสียชีวิตสะสม 343  ราย ในจำนวนนี้อำเภอเมืองพบผู้ติดเชื้อสูงที่สุดกว่าอำเภออื่นๆ จำนวน1,511  ราย

ปัตตานียังพุ่งสูงไม่หยุด พบคลัสเตอร์งานแต่งเพิ่ม ปัตตานียังพุ่งสูงไม่หยุด พบคลัสเตอร์งานแต่งเพิ่ม


 

ส่วนสาเหตุที่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงไม่หยุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เนื่องจากยังคงพบประชาชนมีการรวมกลุ่มจัดกิจกรรม โดยเฉพาะการไปร่วมงานแต่งงาน เพราะว่าเดือนนี้เป็นเดือนดีที่จะจัดงานแต่งงาน ทำให้ในหลายพื้นที่มีการจัดงานแต่งงานเป็นจำนวนมาก จนพบเป็นคลัสเตอร์งานแต่งงาน โดยวานนี้หนึ่งในงานแต่งงานในพื้นที่ อำเภอยะหริ่ง พบความเชื่อมโยงของผู้ติดเชื้อไปร่วมงาน ทำให้เจ้าหน้าทีสาธารณสุขต้องเร่งเข้ามาทำการตรวจเชื้อภายในงานแต่งดังกล่าว กระทั้งพบผู้ติดเชื้อสูงถึง50 ราย ส่วนรายอื่นๆ อยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตอาการ

ปัตตานียังพุ่งสูงไม่หยุด พบคลัสเตอร์งานแต่งเพิ่ม

เช่นเดียวกับบรรยากาศในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ประกอบด้วยร้านน้ำชา ร้านอาหาร ธนาคาร ก็ยังคงพบมีประชาชนอยู่อย่างหนาแน่น และบางร้านก็ยังไม่มีมาตรการป้องกันโควิด19 เข้ม ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19
 

ปัตตานียังพุ่งสูงไม่หยุด พบคลัสเตอร์งานแต่งเพิ่ม

อย่างไรก็ตามมาตรการการป้องกันทางจังหวัดก็ยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจน และเข้มงวด ยังคงปล่อยให้ประชาชนมีการร่วมกลุ่มอยู่ โดยยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

ภาพ/ข่าว โดย
ปาเรซ  โลหะสัณห์ จ.ปัตตานี
 

logoline