svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพจดังแฉคลิป "ม็อบโรนิน" ทำโทษโหด เคลียร์ปัญหาปมขัดแย้งทะลุแก๊ซ

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ๊จุก คลองสาม" เปิดคลิป "กลุ่มโรนิน ฝั่งธน" ทำโทษกันเอง ด้วยการเตะและทุบตามลำตัว อ้างเพื่อเป็นการขอโทษม็อบ "ทะลุแก๊ซ" ที่มีปัญหากัน

เพจเฟซบุ๊ก “เจ๊จุก คลองสาม Family” เผยแพร่คลิปกลุ่มชายฉกรรจ์นับสิบคน ล้อมวงดูกิจกรรมทำโทษ ที่เรียกว่า “เก็บยอด” กลุ่มม็อบ “โรนิน ฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ” หลังสมาชิกบางคนมีปัญหากับม็อบ “ทะลุแก๊ซ” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

วันดังกล่าว มีม็อบหลากหลายกลุ่มนัดหมายชุมนุม เพื่อรำลึกครบรอบเหตุการณ์ 14 ตุลาฯ 16 เช่น กลุ่มทะลุฟ้า กลุ่มพรรคป๋วยก้าวหน้า กลุ่มทะลุแก๊ซ และกลุ่ม People เป็นต้น

เพจดังแฉคลิป "ม็อบ" ทำโทษกันเอง

โดยเฉพาะกลุ่ม “ทะลุแก๊ซ” ที่ยังคงเอกลักษณ์ขว้างปาประทัด และระเบิดเหมือนเดิม แม้ทางแนวร่วมอย่างกลุ่ม “โรนิน ฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ” พยายามห้ามปราม ทำให้ทั้ง 2 กลุ่ม มีเรื่องราวกระทบกระทั่งกันเอง

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางกลุ่ม “โรนิน ฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ” โพสต์ชี้แจงว่า ถ้าคนที่อยู่ในเหตุการณ์จะรู้ครับ เพชรพระอุมา ชวนพวกผมไปรวมกับทะลุแก๊ซ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเนื่องจากมีการจัดกิจกรรมอยู่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เราจึงเห็นว่ายังไม่ควรก่อความรุนแรง ในระหว่างที่มีกิจกรรม

เพจดังแฉคลิป "ม็อบ" ทำโทษกันเอง

ครั้งแรกที่น้องได้ปาระเบิด เราเข้าไปขอความร่วมมือเเล้ว น้องเข้าใจ แต่รถตำรวจคันที่ 2 น้องคนนึงเค้าก็ปาไปอีก จนทางเราบางคนเก็บอารมณ์ไม่อยู่ จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ภายหลังได้ปรับความเข้าใจกับน้องคนในคลิปเเล้ว ก็ร่วมงานกันต่อจนจบ”

แม้จะมีคำชี้แจงจากกลุ่ม “โรนิน ฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ” แต่ยังเกิดดราม่าไม่จบสิ้น ซึ่งทางกลุ่มจึงนัดกันขอโทษ และลงโทษตัวแทนของกลุ่ม หรือที่เรียกว่าการ “เก็บยอด” เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ที่มีการจัดงานแข่งขันฟุตบอล สามกีบแชมป์เปี้ยนลีค ที่สนามย่านลาดพร้าว

เพจดังแฉคลิป "ม็อบ" ทำโทษกันเอง

เพจดังแฉคลิป "ม็อบ" ทำโทษกันเอง

เพจดังแฉคลิป "ม็อบ" ทำโทษกันเอง

เพจดังแฉคลิป "ม็อบ" ทำโทษกันเอง

logoline