svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำใจชาววังทองบริจาคสิ่งของ-ช่วยชาวเขาพบพระติดโควิด

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - น้ำใจ! ชาวตำบลวังทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร ส่งข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือชาวเขา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ติดโควิด-19 ก่อนถูกล็อกดาวน์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2564  ด.ต.ภูมินทร์ มีมุข หัวหน้าตู้สายตรวจตำบลวังทอง สังกัด สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านตำบลวังทองและอาสาสมัครตำรวจบ้าน ผู้นำชุมชนได้ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนชาวเขตตำบลวังทอง โดยมีข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องครัวต่างๆที่จำเป็น โดยเฉพาะไข่ไก่ น้ำดื่ม เพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวเขาที่รับความเดือดร้อนจากปัญหาติดเชื้อโควิด-19 กันทั้งหมู่บ้าน

น้ำใจชาววังทองบริจาคสิ่งของ-ช่วยชาวเขาพบพระติดโควิด

นายฉันทวัสส์ อิ่มเนย หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.6(ร่มเกล้า) ได้เป็นตัวแทนนำรถมาบรรทุกสิ่งของที่ได้รับมอบในครั้งนี้พร้อมเปิดเผยว่า พื้นที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยของชาวเขาเผ่าม้งและปกาเกอะญอ ซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดและมีผู้ติดเชื้อที่เป็นชาวเขาอยู่จำนวนมาก โดยพื้นที่ดังกล่าวติดชายแดนเมียนมา ขณะนี้หมู่บ้านถูกทางราชการสั่งปิดกั้นการเข้าออกส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนเรื่องอาหารและน้ำดื่มขาดแคลน จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือ ชาวตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร และได้รับการบริจาคสิ่งของดังกล่าว

 

น้ำใจชาววังทองบริจาคสิ่งของ-ช่วยชาวเขาพบพระติดโควิด

 

จากปัญหาดังกล่าวแม้ว่าทางการจะเข้าไปเพื่อที่จะควบคุมการแพร่ระบาด แต่เนื่องจากชาวเขามีความเชื่อและขาดความรู้ และไม่ยอมรับ ว่าการฉีดวัคซีนเป็นการป้องกันการระบาด ซึ่งปัญหาดังกล่าวชาวเขานั้นปฏิเสธจึงทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

น้ำใจชาววังทองบริจาคสิ่งของ-ช่วยชาวเขาพบพระติดโควิด

 

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข /กำแพงเพชร

logoline