svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กำลังฮิต“ตลาดนัดท้ายรถ”ริมกว๊านพะเยา

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - คึกคัก! พ่อค้าแม่ค้า ยึดถนนริมกว๊านพะเยา เปิด “ตลาดนัดท้ายรถ” ช่วงเช้าเสาร์-อาทิตย์ พบนักท่องเที่ยว-ประชาชนต่างจับจ่าย นั่งรับประทานชมวิวริมกว๊าน

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนริมกว๊านพะเยา ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ได้มีพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารคาวหวาน อาหารเช้ากาแฟ ขนม นม เนย ผลไม้ และอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากนำมาตั้งวางขาย แบบเปิดท้ายรถยนต์ขายของตั้งแต่เวลา 05.00-10.00 น.ของทุกวันเสาร์และอาทิตย์จนเป็นตลาดนัดเช้า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวตลอดจนผู้คนทั่วไปต่างมาจับจ่ายซื้อของ และนั่งรับประทาน ริมกว๊านพะเยา 

กำลังฮิต“ตลาดนัดท้ายรถ”ริมกว๊านพะเยา

 

ทั้งนี้ เพื่อชมบรรยากาศของกว๊านพะเยาในยามเช้า ที่สวยงามของสายน้ำและภูเขาล้อมรอบที่เป็นธรรมชาติ อีกทั้งกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.พะเยา จนถือว่าเป็นตลาดนัดเช้า เสาร์-อาทิตย์ เปิดท้ายขายของหนึ่งเดียวของจังหวัด และกำลังเป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดจะพากันมาเที่ยวชมเพราะเป็นวันหยุดด้วย

กำลังฮิต“ตลาดนัดท้ายรถ”ริมกว๊านพะเยา

กำลังฮิต“ตลาดนัดท้ายรถ”ริมกว๊านพะเยา

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าตลาดนัดเช้าเสาร์อาทิตย์ เปิดขายท้ายขายของ พบว่าได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้านำรถของตัวเองมาจอดแล้วก็ตั้งวางขายสินค้าของตัวเอง และบางคันได้เปิดท้ายรถนำสินค้าขายบนรถ จนเรียกว่าตลาดนัดท้ายรถ จอดเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ นำมาขาย เป็นแนวยาวตลอดของถนนชายกว๊าน กว่า 500 เมตร อย่างสวยงาม ซึ่งจะมีบรรดานักท่องเที่ยวและผู้คนทั่วไปต่างมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าพร้อมกับนั่งรับประทานกันบริเวณริมกว๊านพะเยา โดยจะมีเก้าอี้โต๊ะของบรรดาร้านค้าตั้งไว้รองรับลูกค้าไว้ให้นั่งรับประทานเพื่อนั่งชมวิวของกว๊านพะเยาและภูเขาดอยหนอก ที่ล้อมรอบกว๊านพะเยา อย่างสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติของน้ำและภูเขาไปด้วย

 

กำลังฮิต“ตลาดนัดท้ายรถ”ริมกว๊านพะเยา

โดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี / พะเยา 

 

logoline