svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มไต้หวันรมควัน-ดับในรถเก๋งกลางเมืองเชียงใหม่ 

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่  - หนุ่มไต้หวัน รมควันฆ่าตัวตายภายในรถเก๋ง กลางเมืองเชียงใหม่ ตำรวจเตรียมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาปมสาเหตุ

เมื่่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุชายรมควันเสียชีวิตภายในรถยนต์ เหตุเกิดที่ถนนหน้าอาบอบนวด โครงการเจริญเมืองพลาซ่า ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

หนุ่มไต้หวันรมควัน-ดับในรถเก๋งกลางเมืองเชียงใหม่ 

ท่ี่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า  3 สีขาว  หมายเลขทะเบียน งล 5349 เชียงใหม่ จอดขวางถนนท้ายรถถอยไปชนกับรถยนต์เก๋งของชาวบ้านที่จอดอยู่ข้างทาง สภาพรถยังติดเครื่องอยู่ ภายในรถพบชายรูปร่างท้วมนอนเสียชีวิตในสภาพ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ หน้าอกเขียนเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ SUTAIVORT กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมหน้ากากอนามัยสีดำ มีรอยสักยันต์เต็มแขนทั้งสองข้าง บริเวณที่พักเท้าฝั่งคนนั่ง พบเตาถ่านด้านในมีถ่านจุดติดไฟอยู่ ส่วนด้านหลังรถยังมีกระป๋องแก๊สปิกนิกอีก 1 กระป๋อง

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายเจี่ยงสือ อายุ 36 ปี ชาวไต้หวัน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-6 ชั่วโมง  และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือฆาตกรรมแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นการรมควันฆ่าตัวตาย เบื้องต้นตามข้อมูลของพนักงานสอบสวนทราบว่าผู้ตายมีภรรยาและลูกชาวไทย ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ว่ามาจากเรื่องภายในครอบครัวหรือว่าปัญหาส่วนตัว ต้องมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอีกครั้ง

หนุ่มไต้หวันรมควัน-ดับในรถเก๋งกลางเมืองเชียงใหม่ 


นายพลวัตร สุดต๋า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งให้ออกตรวจสอบชายนอนหมดสติภายในรถยนต์ร่วมกับทีมแพทย์ของโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพจอดขวางถนนปิดเครื่องอยู่ แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการเปิดประตูรถ พบว่าชายคนดังกล่าว ได้เสียชีวิตยู่ภายในรถ ในสภาพที่ร่างแข็งไปแล้ว

 

หนุ่มไต้หวันรมควัน-ดับในรถเก๋งกลางเมืองเชียงใหม่ 

 

ทางด้านของเจ้าของร้านกาแฟที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะที่กำลังจะมาเปิดร้านประมาณช่วงเวลา 06.00 น ได้สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจอดรถขวางถนนอยู่ตรงบริเวณจุดนี้แล้ว จากนั้นได้มีน้องนักศึกษาคนหนึ่งที่กำลังจะขับรถไปเรียนหนังสือได้ขับรถผ่านมาและมองผ่านกระจกเห็นว่ามีคนนอนหมดสติอยู่ภายในรถ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าได้รมควันเสียชีวิตอยู่ภายในรถ

 

หนุ่มไต้หวันรมควัน-ดับในรถเก๋งกลางเมืองเชียงใหม่   

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเชียงใหม่นำศพผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์ภาคนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนที่จะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 

logoline