svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ พัทลุงลงพื้นที่วางแนวทางป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่วางแนวทางป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก เตรียมพร้อมรับมือช่วงตุลาคม - ธันวาคมของทุกปีที่มักเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน

16 ตุลาคม 2564 สภาพโดยรวมของพื้นที่ จ.พัทลุง ช่วงตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม จนถึงเดือนธันวาคมของทุกปี จะมีสภาวะฝนตกหนักเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มแถบบริเวณเทือกเขาบรรทัด ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดพัทลุง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ในร่องฝนดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้เดินทางสัญจรบนถนนสายเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนสายล่องใต้เส้นทางเดียวที่ผ่านลงไปยังจังหวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ได้ 
ผู้ว่าฯ พัทลุงลงพื้นที่วางแนวทางป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก

ดังนั้นเพื่อความเตรียมพร้อม ป้องกันการเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่พื้นที่บ้านโคกยา หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 9 ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จุดนี้หากมีฝนตกหนัก น้ำป่าหลากลงทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนผิวถนนสูงประมาณ 50 -60 เซนติเมตร ทั้ง 2 ฝั่งระยะทางเกือบ 600 เมตร ส่งผลให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้เกิดปัญหาหนักด้านจราจรมาแล้วหลายครั้ง ผู้ว่าฯ พัทลุงลงพื้นที่วางแนวทางป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก ผู้ว่าฯ พัทลุงลงพื้นที่วางแนวทางป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก
 

ด้าน นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง จึงเร่งลงพื้นที่พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเขาชัยสน เพื่อศึกษาหาแนวทางวางแผนป้องกันน้ำท่วมในจุดดังกล่าวในระยะยาว และการแก้ปัญหาเพื่อให้น้ำมีการระบายน้ำที่หลากได้อย่างทันท่วงที โดยจะต้องขุดลอกเพื่อเตรียมรองรับน้ำ และที่สำคัญเมื่อระบายน้ำลงไปแล้ว จะต้องไม่เกิดผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่ท้ายน้ำด้วย 

ผู้ว่าฯ พัทลุงลงพื้นที่วางแนวทางป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก

ขณะที่ภาพรวมในปีนี้ ทางจังหวัดพัทลุงได้เตรียมรับมือป้องกันน้ำท่วมทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงแล้ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด.

ภาพ/ข่าว โดย
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline