svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ป่วยโควิดรายวันพัทลุงพุ่ง เตียงสนามปริ่ม

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ผู้ป่วยโควิด-19 รายวันจ.พัทลุง ยอดพุ่งสูง ในขณะที่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามเรือนจำกลางยังคงเพิ่มและทวีความรุนแรง ล่าสุดพบผู้ต้องขังเสียชีวิตจากโควิดแล้ว 1 ราย

16 ตุลาคม 2564  สถานการณ์การการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังคงรุนแรง ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 216 ราย กระจายอยู่ทั่วทุกอำเภอ หนักสุดในพื้นที่ของ อ.กงหรา รองลงมาคือ อ.ปากพะยูน และ อ.ป่าบอน ผู้ป่วยส่วนใหญ่ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า ที่มีการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว เป็นการรับเชื้อจากภายนอกแล้วนำมาสู่คนภายในครอบครัวซะส่วนใหญ่ 
              ผู้ป่วยโควิดรายวันพัทลุงพุ่ง เตียงสนามปริ่ม
ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเทศบาลตำบลคลองทรายขาวพบบุคลาการติดเชื้อหลายราย จึงจำเป็นต้องปิดสำนักงานชั่วคราวจำนวน 2 วัน เมื่อวันที่ 14 – 15 ต.ค.64 ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับในพื้นที่ อ.ปากพะยูน ก็พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องปิดตลาดนัดภายในหมู่บ้าน ซึ่งทั้ง 2 อำเภอดังกล่าวข้างต้น ได้ใช้มาตรการขอความร่วมมืองดเดินทางเข้า ออก และหากบุคคลใดเข้าข่ายสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยง ก็ให้กักตัวอย่างเคร่งครัด
             ผู้ป่วยโควิดรายวันพัทลุงพุ่ง เตียงสนามปริ่ม

ขณะที่นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการฯ เป็นการด่วนหลังพบว่าตลอดช่วง 5 ที่ผ่านมา มียอดผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดแทบทุกวัน  ส่งผลให้เกิดปัญหาผู้ป่วยล้นเตียงทุกโรงพยาบาลในขณะนี้

ผู้ป่วยโควิดรายวันพัทลุงพุ่ง เตียงสนามปริ่ม
             
ส่วนโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง เตียงก็ใกล้เต็มแล้วเหมือนกัน จึงจำเป็นต้องเร่ง จัดตั้งศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอทั้ง 11 อำเภอโดยด่วน เพื่อเป็นส่วนหน้าในการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ให้ขยายวงกว้างและมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก

ผู้ป่วยโควิดรายวันพัทลุงพุ่ง เตียงสนามปริ่ม
            

ในส่วนของโรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งทั่วทั้ง จ.พัทลุง ก็มีการเปิดรับให้ประชาชนวอล์คอินเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้บุคลากรด่านหน้าอย่างเจ้าหน้าที่พยาบาลต้องผลัดเปลี่ยนเวร มาช่วยกันฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแทบจะไม่ได้หยุดพักกันเลยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนเข้ารับวัคซีนทั้งเข็มแรก และเข็มที่ 2 วันละไม่ต่ำกว่า 2 พันราย

ผู้ป่วยโควิดรายวันพัทลุงพุ่ง เตียงสนามปริ่ม
               
ทางด้านผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางพัทลุง ขณะนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 839 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำ และยังมีผู้ป่วยอีกหลายสิบรายที่มีอาการรุนแรง จำเป็นต้องย้ายเพื่อไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลพัทลุง และ ล่าสุดพบผู้ต้องขังเสียชีวิตจากโรคโควิด – 19 แล้ว 1 ราย เพศชายอายุ 44 ปี จากประวัติทราบว่าผู้ตายได้รับเชื้อจากเพื่อนที่ป่วยโควิดภายในเรือนจำกลางพัทลุง.

ภาพ/ข่าว โดย
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี  จ.พัทลุง

logoline