svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสงขลา ขอบคุณรัฐบาลเยียวยา 1 หมื่นบาท

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - รถจักรยานยนต์รับจ้างสูงอายุหาดใหญ่ จ.สงขลา เห็นด้วยกับโครงการเยียวยาผู้ขับขี่รถรับจ้างใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ไม่ทอดทิ้งคนหาเช้ากินค่ำ

     16 ตุลาคม 2564 หลัง ครม.มีมติเห็นชอบโครงการเยียวยารถสาธารณะ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถยนต์รับจ้าง (รถแท็กซี่) และรถจักรยานยนต์สาธารณะ( จยย.รับจ้าง) ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ในพื้นที่สีแดงเข้มหรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด คนละ 1 หมื่นบาท และ 16 จังหวัดที่ประกาศเพิ่ม คนละ 5 พันบาทซึ่ง จ.สงขลา เป็นหนึ่งในกลุ่มพื้นที่ 13 จังหวัด ที่จะได้รับเงินเยียวยาคนละ 10,000 บาท โดยแบ่งโอนครั้งละ 5,000 บาท ผ่านพร้อมเพย์ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสงขลา ขอบคุณรัฐบาลเยียวยา 1 หมื่นบาท

      วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสงขลา ขอบคุณรัฐบาลเยียวยา 1 หมื่นบาท      ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็น ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณหน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ พบว่า มีผู้ที่เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยา จำนวน 2 คน คือ นายประกอบ ชูชื่น (ลุงกอบ) อายุ 73 ปี และนายทวีผล คำวันนา(ลุงแดง) อายุ 65 ปี ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในสถานการณ์ปกติ สามารถขับรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารได้ 500-700 บาทต่อวัน แต่หลังจากโควิด-19 ระบาดหนัก ผู้โดยสารเริ่มหดหาย เหลือเพียงผู้โดยสารขาประจำไม่กี่คน รายได้ต่อวันจึงเหลือไม่เกิน 300 บาท ซึ่งต้องแบ่งเป็นค่าน้ำมันอีกวันละ 60 บาท ส่วนเงินที่เหลือก็นำไปใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร แทบไม่มีเงินเก็บมานานร่วมปี ประกอบกับไม่ได้เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, 39 และ 40 จึงไม่เคยได้รับเงินเยียวยามาก่อน ปัจจุบันได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสงขลา ขอบคุณรัฐบาลเยียวยา 1 หมื่นบาท

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสงขลา ขอบคุณรัฐบาลเยียวยา 1 หมื่นบาท      จึงมองว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เพราะจะสามารถช่วยเหลือตนและเพื่อนร่วมอาชีพได้อย่างมาก อีกทั้งยังกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ไม่ทอดทิ้งคนหาเช้ากินค่ำ ถือเป็นกำลังใจในการสู้ชีวิตในภาวะวิกฤติแบบนี้

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสงขลา ขอบคุณรัฐบาลเยียวยา 1 หมื่นบาท ภาพ/ข่าว โดย
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline