svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แห่โลงศพลูกชายประท้วงหลังคดีไม่คืบ ลั่นไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - แม่แห่ศพลูกชายถูกแทงจนเสียชีวิต ประท้วงหน้าศาลากลางเพื่อขอความเป็นธรรมหลังทางญาติได้เข้าแจ้งความผ่านไปนานนับ 10 วัน แต่คดีไม่คืบพร้อมยืนยันหากจับคนร้ายไม่ได้จะไม่เผาศพลูก

     14 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง นางสาว จิตราภรณ์ เกื้อตุ้ง อายุ 39 ปี แม่พร้อมด้วยเพื่อนๆของนายชิตพล ดำกลิ่น อายุ 17 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกทำร้ายร่างกาย และถูกแทงด้วยอาวุธมีดจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ต.ค.64 บริเวณแหล่งท่องเที่ยวแก่งหูแร่ ในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ทางญาติได้ไปแจ้งความแต่ผ่านไปนานนับ 10 วันคดีไม่คืบ จึงได้นำร่างของ นายชิตพลฯ ผู้ตายที่อยู่ภายโลงศพ แห่มายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุงเพื่อขอความเป็นธรรม โดยยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดคดี และจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวันมีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก อีกทั้งมีพยานซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตายเข้าให้ปากคำแล้วหลายราย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีความคืบหน้าของคดีแต่อย่างใด

แห่โลงศพลูกชายประท้วงหลังคดีไม่คืบ ลั่นไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้

แห่โลงศพลูกชายประท้วงหลังคดีไม่คืบ ลั่นไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้      ซึ่งในวันนี้ทางญาติ มี 4 ข้อเรียกร้องจากทางจังหวัด คือ 1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดในการทำคดี 2.หากมีการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ขอคัดค้านการให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกาจ อีกทั้งเกรงว่าหากมีการได้ประกันตัวจะมีการข่มขู่พยาน 3.อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับคดีนี้ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย คือทั้งฝ่ายผู้ตายและฝ่ายผู้ก่อเหตุและ 4 .ต้องแจ้งความคืบหน้าของคดีให้ทางญาติรับทราบเป็นระยะๆ

     ทางด้าน นางสาวจิตราภรณ์ เกื้อตุ้ง อายุ 39 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า ลูกของตนเองเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ที่รับผิดชอบคดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า และสามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลย ทั้งที่ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวัน มีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก และมีพยานเข้าให้ปากคำแล้วหลายปาก แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ดำเนินการใดๆ ตนจึงขอทวงความยุติธรรมมายังจังหวัดพัทลุง และยืนยันหากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ ตนก็จะไม่เอาศพลูกชายไปเผาอย่างเด็ดขาด

แห่โลงศพลูกชายประท้วงหลังคดีไม่คืบ ลั่นไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้

แห่โลงศพลูกชายประท้วงหลังคดีไม่คืบ ลั่นไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้

   ในส่วนทางด้าน พ.ต.อ..สุรเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว กำลังเร่งติดตามคดีอย่างเร่งรัดแล้ว พร้อมเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว จำนวน 2 ราย แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เพราะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีก แต่หากพบว่าหลังจากนี้ทางผู้ต้องสงสัยทั้ง2รายนั้น เป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้ตายจนเสียชีวิตจริง ก็จะดำเนินการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่าคนตายในทันที

แห่โลงศพลูกชายประท้วงหลังคดีไม่คืบ ลั่นไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้      ล่าสุด ทางแม่ และเพื่อนๆของคนตาย หลังจากเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน โดยมี นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ลงมารับหนังสือพร้อมฟังคำชี้แจงจากหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดี ก็สามารถเจรจาจนเป็นที่เข้าใจกัน ทางญาติจึงนำศพของนายชิตพลฯ ผู้ตาย กลับวัดในพื้นที่ อ.เขาชัยสน โดยไม่มีเหตุความรุนแรงแต่อย่างใด

แห่โลงศพลูกชายประท้วงหลังคดีไม่คืบ ลั่นไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้ ภาพ/ข่าว โดย:
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline