svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กมธ.ปกครองลงพื้นที่ 20 ต.ค. หาข้อมูลเชิงลึกขโมยรังนกพัทลุง

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - คณะกรรมมาธิการการปกครอง เตรียมลงพื้นที่วันที่ 20 ตุลาคม หาข้อมูลเชิงลึกคดีขโมยรังนก ประธานกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนพัทลุง ถูกหามส่งโรงพยาบาลขณะเข้าประชุมที่รัฐสภา แพทย์เตรียมผ่าตัดสมอง

14 ตุลาคม 2564 ช่วงสายวันนี้ ทางคณะกรรมาธิการสัมปทานรังนกอิแอ่นพัทลุง ประกอบด้วย  นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  นายภูดิษ  ชณะวรรณโณ  นายอำเภอปากพะยูน  พ.ต.อ.วรชาติ  รสจันทน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง 
              
ตัวแทนจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่6 จ.สงขลา และ นายเกลื่อม พูลสง ประธานกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนพัทลุง พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมายังห้องประชุมกรรมาธิการ  ชั้น 4 อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร เพื่อให้คณะกรรมาธิการสัมปทานรังนกแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ประชุมชี้แจ้งเกี่ยวกับคดีรังนกหายที่พัทลุง โดยมี นายไพจิต  ศรีวรขาน  ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง  นั่งเป็นประธานในการประชุมชี้แจงในครั้งนี้

กมธ.ปกครองลงพื้นที่ 20 ต.ค. หาข้อมูลเชิงลึกขโมยรังนกพัทลุง
           

แต่ในระหว่างที่มีการประชุมชี้แจงรายละเอียดอยู่นั้น นายเกลื่อม  ประธานกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ฯ เกิดอาการผิดปกติ เนื่องจากโดยปกติส่วนตัว นายเกลื่อม  มีโรคประจำตัวอยู่แล้วด้วย ทางคณะผู้ติดตามเลยขออนุญาตพานายเกลื่อม ออกมาสังเกตอาการด้านนอกห้องประชุม แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น จึงรีบนำตัว นายเกลื่อม  ส่งโรงพยาบาลวชิระพยาบาล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ประชุมดังกล่าว    

กมธ.ปกครองลงพื้นที่ 20 ต.ค. หาข้อมูลเชิงลึกขโมยรังนกพัทลุง
             
ขณะนี้ นายเกลื่อม  ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จะต้องรีบผ่าตัดสมองเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก และล่าสุดผลการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี ผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว ท่ามกลางกำลังใจจากคณะกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนพัทลุง ที่ยังเกาะติดอาการอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน
            

ในส่วนทางด้านที่ประชุมในวันนี้ ทุกฝ่ายก็ได้เข้าชี้แจงรายละเอียดครบถ้วนทุกฝ่าย และในวันที่ 20 ต.ค.64 ที่จะถึงนี้ ทางคณะกรรมมาธิการการปกครอง และคณะที่เกี่ยวข้องเตรียมลงพื้นที่เกาะรังนก เพื่อหาข้อมูลเชิงลึก และสอบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการหายไปของรังนกที่พัทลุงอีกด้วย

กมธ.ปกครองลงพื้นที่ 20 ต.ค. หาข้อมูลเชิงลึกขโมยรังนกพัทลุง

ภาพ/ข่าว โดย
ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline