svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งจับบ่อนรวบนักพนัน 8 รายแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เหิมเกริมหนัก! นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งจับบ่อนรวบนักพนัน 8 รายแจ้ง 4 ข้อหาหนักเจ้าของบ้าน

15 ตุลาคม 2564 ภายใต้การอำนวยการของนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ,นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี,นายมนตรา พรมสินธุ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายสันติ บุญรอด นายอำเภอเคียนซา ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเคียนซา นำโดยนายธนัย อุปมนต์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายอิสรินทร์ ภคเลิศพิริยะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงเคียนซา พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจอำเภอเคียนซา (ฉก.ธารทิพย์) และชุดเคลื่อนที่เร็วฯอำเภอเคียนซา ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไพ่ผ่องไทย จำนวน 8 คน ที่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 6 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ยึดของกลางไพ่ผ่องไทยในวงพนัน 2 สำรับ และไพ่ผ่องไทย ที่วางอยู่บริเวณที่จับกุมอีก 121 สำรับ เงินสด  150 บาท ไม้เขี่ยไพ่ 17 อันและของกลางอื่นหลายรายการ

สั่งจับบ่อนรวบนักพนัน 8 รายแจ้ง 4 ข้อหาหนัก


 

ทั้งนี้ ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาผู้เล่นพนัน 3 ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ผ่องไทย)ตาม พรบ.การพนัน พ.ศ. 2478 โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันชุมนุม หรือทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตาม พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548  , ลักลอบเล่นการพนันโดยฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 6956/2564 วันที่ 7 ต.ค. 64 และเจ้าของบ้านเพิ่มข้อหาที่ 4 ร่วมกันจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ผ่องไทย) โดยไม่ได้รับอนุญาต นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เคียนซา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สั่งจับบ่อนรวบนักพนัน 8 รายแจ้ง 4 ข้อหาหนัก สั่งจับบ่อนรวบนักพนัน 8 รายแจ้ง 4 ข้อหาหนัก
 

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ล่าสุดวันนี้(15ต.ค.64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 181 ราย ผู้ป่วยสะสม 15,762 ราย เสียชีวิตแล้ว 80 ราย ซึ่งการแพร่ระบาดส่วนใหญ่เกิดจากการร่วมกิจกรรมและการมั่วสุม ซึ่งทางจังหวัดสั่งการให้ทุกอำเภอกวดขันจับกุมการลักลอบเล่นพนันมาโดยตลอด แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนและไม่ให้ความร่วมมือทำให้มีความเสี่ยงปรากฎอยู่ดังกล่าว.

สั่งจับบ่อนรวบนักพนัน 8 รายแจ้ง 4 ข้อหาหนัก


ภาพ/ข่าว โดย
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี
 

logoline