svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวจ.สุราษฎร์ธานีขานรับนโยบายเปิดประเทศ

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผวจ.สุราษฎร์ธานีขานรับนโยบายเปิดประเทศ เดินหน้าเปิดท่องเที่ยวเกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า รับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มหรือมีผลตรวจเป็นลบภายใน 7 วัน เริ่ม 15 ตุลาคมนี้

13 ตุลาคม 2564  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า  กรณีที่ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงแผนการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ
  ในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีถือเป็นจังหวัดนำร่อง ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการสมุย พลัสโมเดล ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา และปัจจุบันนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เปลี่ยนเป็น สมุยพลัสแซนบ็อก มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประมาณ กว่า 2,200 คนแล้ว โดยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพียง 5 ราย
ผวจ.สุราษฎร์ธานีขานรับนโยบายเปิดประเทศ

ผู้ประกอบการในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวขณะนี้พบว่ามีความตื่นตัวสูง และมีผู้ประกอบการยื่นความจำนงค์เพื่อที่จะเปิดให้บริการรองรับนักท่องเที่ยวแล้วจำนวน 180 ราย  มีผู้ที่ผ่านการตรวจสอบจากทาง ศบก.อำเภอเกาะสมุยแล้ว ประมาณ 80 ราย

ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการพนักงานต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ในการเปิดประเทศอย่างเคร่งครัด  จะได้สร้างความมั่นคง มั่นใจในเรื่องของเศรษฐกิจ เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ ควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ ให้ปลอดภัยมากที่สุด 

ผวจ.สุราษฎร์ธานีขานรับนโยบายเปิดประเทศ

ขณะเดียวกันสำหรับแหล่งท่องเที่ยวฝั่งบนบกซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่ง เช่นอุทยานแห่งชาติเขาสก เขื่อนรัชชประภาหรือเชี่ยวหลาน  อยู่ในระหว่างการเตรียมการ ที่จะเปิดประเทศ ในช่วงปลายปีนี้ตามนโยบายของรัฐบาล
ทางด้านนางรำลึก  อัศวชิน  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ด้วยความที่เป็นภาคธุรกิจการท่องเที่ยว  ที่ผ่านมามีความลำบากมายาวนาน 2 ปี ผู้ประกอบการต่างๆ ได้ปิดกิจการไปจำนวนมาก  แต่เมื่อทราบนโยบายของรัฐบาล ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาเปิดปรับปรุง รอความหวังกับการเปิดประเทศ เปิดรับนักท่องเที่ยว

ผวจ.สุราษฎร์ธานีขานรับนโยบายเปิดประเทศ
 

โดยที่ผ่านมาหลังจากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาน้อยมาก ผู้ประกอบการต่างๆในเกาะเต่าช่วยกันฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมมีการปลูกปะการังใต้ท้องทะเลเพิ่มเติม ช่วยกันเก็บขยะ ทำให้ตอนนี้สิ่งแวดล้อมใต้ทะเล ที่เกาะเต่า มีความอุดมสมบูรณ์ สวยงามอย่างมาก  และหลังจากที่รัฐบาลมีแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวล่าสุดพบว่า มีการติดต่อจองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มมากขึ้น คาดว่าหลังวันที่ 15 ตุลาคม 2564 นี้ เมื่อทางจังหวัดจะมีประกาศการเดินทางเข้าพื้นที่เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยแสดงการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตามเกณฑ์ที่ราชการกำหนด หรือ มีผลตรวจ ด้วยวิธี RT-PCR  หรือ ผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 7 วัน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. เป็นต้นไปนั้น ก็น่าจะทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง
สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี สำหรับการเปิด การท่องเที่ยวซึ่งจะมีเที่ยวเรือของ บริษัทมารีน จำกัด เพิ่มเที่ยวเรือจากจังหวัดชุมพรโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2564 นี้ มีทั้งเที่ยวเช้าและบ่าย

ผวจ.สุราษฎร์ธานีขานรับนโยบายเปิดประเทศ
 

นอกจากนั้นยังมีท่าเรือที่ อ.ดอนสัก/ ท่าเรือลมพระยาตาปี และ เรือซีทรานเฟอรี่ สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้มาท่องเที่ยวที่เกาะเต่า ชาวเกาะเต่าพร้อมต้อนรับทุกท่านที่มาเที่ยวชม

ภาพ/ข่าว โดย
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี
 

logoline