svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จี้ ตร.เพชรเกษม ฟันอาญาคู่กรณี “บาส มีดคู่”

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมหมอปลา พร้อมคณะ บุกโรงพักเพชรเกษม ซักคืบหน้าคู่กรณี “บาส มีดคู่” ชี้ พนักงานสอบสวน ไม่ดำเนินคดีถือละเว้น เหตุ พฤติกรรมชัดเข้าข่ายอาญา ผิด 6 ข้อหา ด้านผู้กำกับเพชรเกษม แจงอยู่ระหว่างรวบรวม พยาน หลักฐาน ระบุความผิดของแต่ละคน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

หลังจากที่ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส ดาบคู่ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา ในคดีฆ่าผู้อื่นฯและทำร้ายร่างกาย ได้รับอนุมัตการประกันตัว ระหว่างยื่นฝากขังผัดแรก ของ พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม โดยความช่วยเหลือจากนายสาริต แสงจันทร์ หรือเสี่ยเปีย ซึ่งเป็นเจ้าของเงินสด 5 แสนบาทใช้เป็นหลักทรัพย์ยื่นประกัน “บาส มีดคู่” ต่อศาลอาญา ธนบุรี เมื่อช่วงเวลา 15.30 น.ของวันนี้(15 ตุลาคม 2564) 

 

วันเดียวกันนี้ เวลา 17:00 น นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้เดินทางไปยัง สน.เพชรเกษม เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับคู่กรณี

 

โดยทนายไพศาล กล่าวว่า จากพฤติการณ์ของคู่กรณี เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่จำเป็นต้องมีใครแจ้งความ หรือแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด พนักงานสอบสวนมีอำนาจดำเนินการได้อยู่แล้ว พฤติกรรมที่เห็นทั้งหมดคดีนี้ เข้าข่ายกระทำผิดถึง 6 ข้อหา ประกอบด้วย บุกรุก, ข่มขู่คุกคาม, ดูหมิ่น, ทำให้เสียทรัพย์, ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส, และอั่งยี่ซ่องโจร ซึ่งมีพยานหลักฐานสำคัญ ทั้งตัวพยานบุคคล และประจักษ์พยานแวดล้อม เช่นคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด เป็นต้น  

หากคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากับคู่กรณีทั้งหมด ก็เข้าข่ายกระทำผิด ตามมาตรา 157 ส่วนใครจะผิดหรือจะถูก เรื่องนี้ต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาลตามกระบวนการยุติธรรม

 

ด้าน พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยในสังคม เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องมาดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว ยืนยันพนักงานสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม จะเร่งรัดดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จอย่างรอบคอบและโดยเร็ว 

จี้ ตร.เพชรเกษม ฟันอาญาคู่กรณี “บาส มีดคู่”

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนว่าจะดำเนินคดีกับใครในข้อหาอะไรนั้น ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำทุกฝ่าย เพื่อนำมาสรุปสำนวนให้ได้ความชัดเจน การดำเนินการจะไม่มีการประวิงเวลาโดยจะดูจากพยานหลักฐานเป็นสำคัญ ซึ่งพยานหลักฐานบางส่วนต้องรอผู้เชี่ยวชาญ จึงขอเวลาทำงานก่อน.

จี้ ตร.เพชรเกษม ฟันอาญาคู่กรณี “บาส มีดคู่”

logoline