svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ประกันตัว "บาส" ผู้ต้องหาใช้มีดต่อสู้ฟันคู่อริดับ 2 ศพ

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาธนบุรี อนุญาตให้ประกันตัว "บาส" ผู้ต้องหาในคดีใช้มีดต่อสู้กลุ่มคู่อริ ก่อนฟันดับ 2 ศพ โดยตีราคาประกัน 5 เเสนบาท ซึ่งทาง "หมอปลา-เสี่ยเปีย" ให้ความช่วยเหลือ

ความคืบหน้าคดีที่นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ “บาส” อายุ 21 ปี ใช้มีดสปาต้า และมีดปลายแหลม ต่อสู้กลุ่มคู่อริ 6 คน ภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง จนอีกฝ่ายเสียชีวิต 2 ศพ และกลายเป็นกระแสดราม่า

 

ซึ่งคดีนี้ทางตำรวจ สน.เพชรเกษม นำตัว “บาส” ยื่นฝากขังครั้งที่ 1 ไปแล้ว ล่าสุดนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ , นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” , และนางอริษา อ่วมประเสริฐ มารดาผู้ต้องหา ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยมีการไหว้ขอบคุณนายสาริต แสงจันทร์ หรือเสี่ยเปีย ที่เป็นผู้ออกหลักทรัพย์เงินสด 5 แสนบาท เพื่อใช้ในการประกันตัว

ศาลให้ประกัน "บาส" มือมีดฟันสู้คู่อริดับ 2 ศพ

ขณะที่หมอปลา กล่าวว่า ตนและเสี่ยเปีย ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะรู้สึกว่าครอบครัวนี้ไม่ได้รับความธรรม และหลักฐานปรากฎชัดเจนว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นฝั่งคนตายหาเรื่องก่อน

 

ด้านนายไพศาล ทนายความ ระบุว่า กรณีคลิปล่าสุดค่อนข้างชัดเจนว่า เป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท และทีมกฎหมายจะติดตามการทำสำนวนคดีของตำรวจว่า จะมีการสอบสวนกลุ่มคู่กรณีเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะจากพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา ทั้งทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่คุกคาม

ศาลให้ประกัน "บาส" มือมีดฟันสู้คู่อริดับ 2 ศพ

เบื้องต้นศาลอาญาธนบุรี พิเคราะห์แล้ว ผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราว เป็นผู้ที่มารดาของผู้ต้องหาไว้วางใจ และไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ในการนำหลักประกันมาวางต่อศาล จึงอนุโลมให้ผู้ร้องเป็นผู้ร้องขอประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ตีราคาประกัน 500,000 บาท โดยให้ผู้ร้องเสนอหลักประกันเข้ามาพิจารณาภายใน 7 วัน นับแต่วันนี้ มิฉะนั้นถือว่าไม่ติดใจขอปล่อยชั่วคราว

 

ทั้งนี้ผู้ร้อง จึงได้นำเงินสด 500,000 บาท มาวางเป็นหลักประกัน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ใช้เป็นหลักประกันในการปล่อยชั่วคราวได้ ให้ทำสัญญาประกัน

 

logoline