svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบขบวนการหลอกโอนเงินหนุ่มใหญ่สูญเงิน7แสน

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี3 ขยายผม จับกุม 3หนุ่มเชียงราย ร่วมกันฉ้อโกง หลอกหนุ่มท่าบ่อโอนเงิน สูญเสียไปกว่า 7แสนบาท อ้างว่ามีคนลาว มาจ้างให้เปิดบัญชี เพื่อจะเอาไปซื้อขายของ ออนไลน์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ห้องสืบสวน สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สืบสวน สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง.ผกก.(ป.)สภ.ท่าบอ ,พ.ต.ต.พนมกร ปุญญะโสภณ สว.สืบสวน สภ.ท่าบ่อ,พ.ต.เนติพงษ์ จำนงค์นิตย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ กำลังสอบสวน 3 ผู้ต้องหา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ประกอบด้วย นายคทาวุธ สมบูรณ์ อายุ 30 ปี เลขที่ 227 ม.2 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย,นายรุจิภาส หวนคำ อายุ 27 ปี เลขที่ 305 ม.5 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย และ นายนพดล ขันเมือง อายุ 42 ปี เลขที่ 165 ม.8 ต.เมืองชุม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย หลังจากถูก นายสรชัย คนดี อายุ 46 ปี แจ้งความดำเนินคดี หลอกให้โอนเงินไปลงทุนสูญเสียเงินกว่า 7 แสนบาท เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
นายคทาวุธ สมบูรณ์ ให้การว่า ตนไม่ทราบว่า บัญชีธนาคารที่ตนเปิดนั้น จะมีการนำไปกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งตนได้รับการว่างจ้างจากชายชาวลาว อายุประมาณ 20 ปี ซึ่งรู้จักกัน เนื่องจากตนเป็นคนรับจ้างขนส่งสินค้าและคนลาวคนนี้ จะว่าจ้างตน นำสินค้า อาทิ อะไหล่รถยนต์ และรองเท้า ส่งผ่านแดนให้ตลอด ต่อมาในช่วงต้นเดือน สิงหาคม ชายชาวลาวคนนี้ ได้ มาว่าจ้างให้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้ จำนวน 6 บัญชี โดยอ้างว่าจะเอาไปเป็นบัญชี ไว้ซื้อ ขาย สินค้า ออนไลน์ ตนจึงไปเปิดบัญชี และได้นำบัญชี พร้อมกับซิมการ์ดโทรศัพท์เพื่อใช้เป็นเบอร์ดำเนินธุรกรรมการเงิน พร้อมกับบัตร ATM ไปให้ชายชาวลาว ก่อนจะได้ค่าจ้าง บัญชีละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 30,000 บาท และก็ไม่ได้ติดต่อกับคนลาวอีกเลย มาทราบเรื่องหลังจากมีข่าวออกและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดต่อไป ตนตกใจและรีบเข้ามามอบตัวดังกล่าว โดยปฏิเสธ ว่าตนไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการฉ้อโกงเงิน แต่อย่างใด

รวบขบวนการหลอกโอนเงินหนุ่มใหญ่สูญเงิน7แสน

รวบขบวนการหลอกโอนเงินหนุ่มใหญ่สูญเงิน7แสน


 

นายรุจิภาส หวนคำ บอกว่าตน ได้รับการติดต่อจากเพื่อน ว่ามีคน มาว่าจ้างให้เปิดบัญชี ให้ โดยตนไปเปิด 2 บัญชี ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ไม่ทราบว่าเปิดให้ใครและไม่รู้ว่าเขาจะเอาไปทำอะไร มารู้อีกทีก็มีหมายจับและธนาคารโทรมาบอกอายัด บัญชี ตนตกใจมากและยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงเงินดังกล่าว
ส่วนนายนพดล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอีกคนก็บอกว่ามีเพื่อนร่วมงาน ซึ่งรับจ้างด้วยกัน มาขอให้ตนไปเปิดบัญชีให้ แต่ไม่ได้ค่าจ้างเปิดอะไรเลย เพราะเชื่อใจเพื่อน ตนจึงไปเปิดบัญชีและนำสมุดบัญชี พร้อมบัตรเอทีเอ็มและ ซิมการ์ด ไปให้เพื่อน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ต่อมาก็มีหมายจับ ตนจึงเข้ามอบตัว และปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการ ฉ้อโกง เงินดังกล่าวเช่นกัน

รวบขบวนการหลอกโอนเงินหนุ่มใหญ่สูญเงิน7แสน


 

พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง.ผกก.(ป.)สภ.ท่าบอ ได้กล่าวฝากเตือนพี่น้องประชาชน ว่าอย่าได้ไปหลงเชื่อ กลุ่มมิจฉาชีพและอย่าเห็นแค่เงินจำนวนไม่กี่บาท ที่จะมาจ้างให้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้ และการกระทำแบบนี้ ผิดกฎหมาย จึงอยากจะฝากเตือน
จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนโดยละเอียด และสืบสวน หาผู้กระทำผิด และร่วมกระบวนการ มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป.

รวบขบวนการหลอกโอนเงินหนุ่มใหญ่สูญเงิน7แสน

โดย - กำธร กองสมบัติ

 

logoline