svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปอศ. ยื่นฝากขัง "ซ้อปลา" ศาลไม่ให้ประกันคอตกนอนคุก

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอศ. ยื่นฝากขัง "ซ้อปลา" ท้าวแชร์ชื่อดัง พร้อมค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี ขณะที่สามีศาลอนุญาตให้ประกันตัวได้โดยตีวงเงิน 3 แสนบาท สุดท้ายศาลไม่ให้ประกันซ้อปลาคอตกนอนคุก

     ความคืบหน้าคดี ที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) จับกุม น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ "ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ได้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังหลอกผู้เสียหายกว่า 200 คน ลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทอง สร้างความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท นั้น (อ่านรายละเอียด)

     ล่าสุด วันนี้ (15 ต.ค.)  พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผกก.4 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำ น.ส.กมลวรรณ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. จะเร่งดำเนินการยื่นเรื่องส่งฝากขังศาลอาญาผัดแรกผ่านระบบออนไลน์ หรือ ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยจะให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ พร้อมกับเตรียมยื่นเรื่องคัดค้านประกันตัว เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูง 

     ขณะที่ในส่วนของสำนวนคดีหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะมีประสานข้อมูลร่วมกับ ตำรวจ ภ.จว.สงขลา เร่งตรวจสอบขยายผลเส้นทางการเงินต่างๆ รวมถึงตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง เนื่องจากผู้เสียหายในคดีดังกล่าวส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้สามารถติดตามอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกลับมาคืนให้กับผู้เสียหายได้มากที่สุด
 

 น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา

     โดยภายหลัง พนักงานสอบสวน ปอศ. ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ อายุ 37 ปี  สามี ซ้อปลา ต่อศาลอาญา ผ่านระบบ VDO Conference เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 - 25 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสริจสิ้น ซึ่งภายหลังศาลพิจารณาคำร้องประกอบเหตุจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

 น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา

     อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง ผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท

     ขณะที่ในส่วนซ้อปลา พนักงานสอบสวน ปอศ. ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นเช่นกัน ซึ่งภายหลังผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 แสนบาทขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วไม่อนุญาต ทำให้ถูกควบคุมตัวส่งทัณฑสถานหญิงกลางทันที  

 น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา
 

logoline