svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ“ซ้อปลา” รับในข้อเท็จจริง อ้างไม่ตั้งใจเบี้ยวลูกค้า

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง แจงรวบ“ซ้อปลา” หลังพฤติการณ์บ่ายเบี่ยง จึงต้องเข้าจับกุมตัว เผยพฤติกรรมตั้งแต่ปี 2561  โดยเจ้าตัวยอมรับในข้อเท็จจริง อ้างไม่ตั้งใจทำแต่ไม่ได้ตั้งใจเบี้ยวลูกค้า ตร.เร่งสอบขยายผลเงิินทั้งหมด เตือนประชาชนอะไรที่ดีเกินไป มันเป็นไปไม่ได้

14 ตุลาคม 2564   พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าสอบปากคำนางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ อายุ 25 ปี หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จากกรณีที่ได้หลอกผู้เสียหายกว่า 200 คน ลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทองมูลค่าความเสียหายราว 60 ล้านบาท หลังนำหมายศาลจับกุมตัวจากจังหวัดชุมพร และนำตัวมายังกองบังคับการปราบปราม

 

เดิมผู้ต้องหาติดต่อว่าจะมอบตัวแต่มีการบ่ายเบี่ยงหลายครั้ง ชุดสืบสวนเกรงว่าจะหลบหนีจึงนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา

 

ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหาเริ่มก่อเหตุตั้งแต่ปี 2561 จากการปล่อยเงินกู้ธรรรมดา ก่อนจะมีการพัฒนาหลอกขายทอง จนมาถึงปี 2563 มีการชักชวนผ่านทางออนไลน์นำเงินมาลงทุนในบ้านแชร์ออมเงิน ชักชวนว่าจะให้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 หรือคิดเป็น 240% ของการให้ดอกเบี้ยของธนาคาร จนเกิดแชร์ขยายวงออกไปเรื่อยๆ กระทั่งไม่สามารถนำเงินไปจ่ายให้กับผู้เสียหายได้ทำให้ต้องล้มแชร์ 

 

รวบ“ซ้อปลา” รับในข้อเท็จจริง อ้างไม่ตั้งใจเบี้ยวลูกค้า
 

พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยอีกว่า  ส่วนการสอบสวนผู้ต้องหารับว่า มีเงินเก็บไว้ที่บ้านบางส่วน  บางส่วนเป็นทองคำ  โดยเขาอ้างว่าตั้งใจทำ ไม่ตั้งใจเบี้ยวลูกค้า แต่เกิดมีปัญหาเงินสะดุดในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งก็เท่ากับเป็นการยอมรับในข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องที่ไปแจ้งความกับตำรวจก็นับเป็นอีกเรื่องหนึ่งต้องแยกเป็นอีกคดี

 

อะไรที่มันเกินจริง  ในโลกความจริงเป็นไปไม่ได้ อะไรที่ดีเกินไป มันไม่มีหรอก มันเป็นไปไม่ได้ ถ้ามีจริงทุกคนคงไม่ต้องทำงาน  ซึ่งประชาชนต้องใช้วิจารณญาณ ดูเหตุผลความเป็นไปได้ อะไรที่ไม่น่าไว้วางใจ อย่าหวังผลกำไร โดยเคสนี้มีผู้เสียหาย 200 กว่าคนมูลค่าความเสียหาย 50 กว่าล้าน ซึ่งเรากำลังขยายผลว่าเงินที่ได้อยู่ไหนบ้าง เพื่อที่จะนำมาคืนกับผู้เสียหายให้ได้
 

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายกว่า 200 คนทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และต่างจังหวัด เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ถูกซ้อปลาอมเงินจากการลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทองก่อนที่ต่อมาตำรวจจะนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักใน ตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่กลับพบเพียงนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ อายุ 38 ปี สามีของซ้อปลาอยู่ในบ้าน จึงควบคุมตัวไดำเนินคดีฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน 

 

อย่างไรก็ตามกรณีที่ ซ้อปลาออกมาร้องเรียนว่าถูกตำรวจรีดเงิน 5 ล้านแลกกับการปล่อยตัว หลังถูกตำรวจเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก เรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหลังจากกระบวนการสอบสวนก็จะนำตัวส่งศาล โดยจะมีการคัดต้านการประกันตัวเนื่องจากมูลค่าความเสียหาย และมีผู้เสียหายสูง

 

logoline