svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" ส่งทีมงานมอบถุงน้ำใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สิงห์บุรี

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยิ่งลักษณ์" ส่งตัวแทนมอบถุงน้ำใจ-ส่งความห่วงใยให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมสิงห์บุรี พร้อมฝากรัฐบาลเร่งเยียวยา ทั่วถึงและเป็นธรรม ขณะที่ชาวบ้านบอกคิดถึงอยากให้กลับประเทศไทยเร็วๆ

     วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งตัวแทนมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาว และอดีตนายทะเบียนพรรค ทษช. นายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตรองเลขาธิการพรรค ทษช. และทีมเลขาฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ 

     ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ฝากให้กำลังใจพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกๆ ครอบครัว เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปโดยเร็ว และอยากฝากถึงรัฐบาลเรื่องการเยียวยาหลังน้ำท่วม ขอให้ทั่วถึงและเป็นธรรมต่อพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน โดยเฉพาะเกษตรกรที่จะต้องขาดรายได้ไปตลอดทั้งปี เพราะพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสีย  

     สำหรับพี่น้องชาวจังหวัดสิงห์บุรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ฝากให้กำลังใจ ขอให้ทุกคนผ่านพ้นความลำบากนี้ไปให้ได้ ในช่วงปี 54 ท่านนายกฯได้เดินทางมีตรวจงานที่สิงห์บุรีบ่อยมากๆ เนื่องจากมีเหตุที่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรีแตก ที่อำเภออินทร์บุรี 
"ยิ่งลักษณ์" ส่งทีมงานมอบถุงน้ำใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สิงห์บุรี

     ด้านนายวิม กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โทรมาสอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วม หลังจากมีข่าวว่าหลายจังหวัดถูกน้ำท่วมจนทำให้พี่น้องประชาชนต้องกลายเป็นผู้ประสบภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง ตลอดจนภาคอีสาน ที่ปีนี้ภาคอีสานกลายเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมมากที่สุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงคิดว่าเบื้องต้นเพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยก่อน โดยเฉพาะเรื่อง อาหาร น้ำดื่ม และยาสามัญประจำบ้าน ที่จำเป็นต้องใช้ จึงให้ทีมงานช่วยกันจัด  "ถุงน้ำใจ จากยิ่งลักษณ์" เพื่อนำมามอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ที่หน่วยงานรัฐยังไม่เข้ามาช่วยเหลือ หรือบางพื้นที่ที่อาจถูกมองข้ามไป 

     ซึ่งทางทีมงานก็ได้ประสานไปยังกลุ่มผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ อย่างไรก็ตาม นอกจากจังหวัดสิงห์บุรี และพิจิตรที่ทีมงานดำเนินการในวันนี้แล้ว วันต่อไปๆ ก็จะนำถุงน้ำใจจากยิ่งลักษณ์ ไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป เช่น จังหวัดจันทบุรี และพื้นที่ในภาคอีสาน ที่ขณะนี้ยังมีฝนตกหนักและเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันอยู่ด้วย ทั้งนี้ เบื้องต้นคงไม่สามารถ นำไปมอบให้กับประชาชนได้ทุกครัวเรือน แต่ก็จะพยายามนำไปมอบให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถดำเนินการได้ 
 

"ยิ่งลักษณ์" ส่งทีมงานมอบถุงน้ำใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สิงห์บุรี

     “ปัญหาน้ำท่วมปีนี้คงไม่หนักเท่ากับปี 2554 ที่ประเทศไทยเจอมรสุมหลายลูกติดต่อกัน ทำให้ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนมากกว่าปกติ และน้ำใต้เขื่อนก็มากจนล้นตลิ่ง เมื่อมีการระบายน้ำออกจากเขื่อน ก็ทำให้พื้นที่รับน้ำตามธรรมชาติ ไม่สามารถรับไหว ประกอบการระบายน้ำก็มีปัญหา ทั้งหน่วยงานและข้อกฏหมาย จึงกลายเป็นปัญหาใหญ่  แต่ก็เป็นที่น่าเสียดาย ที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับรู้และมองเห็นปัญหาจากประสบการณ์จริงและได้จัดทำแผนบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ โดยแก้ทั้งอุทกภัยและภัยแล้ง 

     ซึ่งในแผนดังกล่าวมีทั้ง เส้นทางระบายน้ำ และการจัดทำแก้มลิงกักเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้ง ตามแนวพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ตลอดจนกำแพงป้องกันน้ำท่วมในเขตเมือง ตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ ลงมาถึงกรุงเทพฯ 

แต่โครงการดังกล่าวก็ถูกยั้บยั้งและรัฐบาลของนายกฯยิ่งลักษณ์ ถูกรัฐประหาร รัฐบาลใหม่ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง จึงทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนซ้ำแล้วซ้ำอีก มาตลอด”

 

     ขณะที่ชาวบ้านบางกระบือ ระบุว่า ซอยของพวกตนเป็นซอยที่ถูกลืม จนวันนี้ยังไม่ได้รับของช่วยเหลือจากทางรัฐบาล แต่ไม่ว่าใครจะลืมพวกตน นายกฯยิ่งลักษณ์ ก็ไม่เคยลืม พวกตนขอขอบคุณน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ไม่เคยลืมพวกเรา และขอให้ท่านได้กลับมาประเทศไทยไวๆ พวกเราคิดถึงท่าน 

     จากนั้นคณะได้เดินทางต่อไปยัง บ้านน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อลงเรือเข้าไปมอบถุงน้ำใจและน้ำดื่ม พร้อมให้กำลังใจชาวบ้านบ้านน้ำตาลที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน 

"ยิ่งลักษณ์" ส่งทีมงานมอบถุงน้ำใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สิงห์บุรี
 

logoline