svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ลงพื้นที่จ.อยุธยา จี้รัฐเร่งช่วยเหลือ แนะ นำแผนยิ่งลักษณ์มาใช้

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ลงพื้นที่ผักไห่-บางบาล-ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ จี้ รัฐเร่งช่วยเหลือ แนะ นำแผนจัดการน้ำสมัย "ยิ่งลักษณ์" มาใช้

6 ตุลาคม 2564 พรรคเพื่อไทย นำโดย เลขาธิการพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง และส.ส.พรรค อาทิ นายจิรทัศ ไกรเดชา นายนพ ชีวานันท์ นายวัน อยู่บำรุง และนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทยา บุรณศิริ และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่ อำเภอผักไห่ ,อำเภอบางบาล ,อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมลงเรือมอบสิ่งของเพื่อการอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพสำหรับการดูแลเฉพาะหน้าให้กับพี่น้องประชาชน

 

"เพื่อไทย" ลงพื้นที่จ.อยุธยา จี้รัฐเร่งช่วยเหลือ แนะ นำแผนยิ่งลักษณ์มาใช้

โดยผู้ประสบอุทกภัย เล่าว่า มวลน้ำทะลักเข้าในพื้นที่อย่างรวดเร็ว ทำให้การอพยพหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของไม่สามารถทำได้ทันท่วงที จึงมีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ขณะที่ระดับน้ำซึ่งท่วมขังนานนับเดือน ยังไม่มีแนวโน้มจะลดลง มวลน้ำต่างจากปี 2554 ไม่มากนัก และแม้จะอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก แต่ประชาชนต่างรู้สึกยินดี ที่พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของเพื่อการยังชีพ

"เพื่อไทย" ลงพื้นที่จ.อยุธยา จี้รัฐเร่งช่วยเหลือ แนะ นำแผนยิ่งลักษณ์มาใช้

โดยพี่น้องประชาชนได้มอบขนมกล้วยบวชชี ให้เลขาธิการพรรคเพื่อไทยได้รับประทานแทนคำขอบคุณ รวมถึงการสอบถามถึง ความเป็นอยู่ของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร โดยอยากให้กลับมาบริหารประเทศ และดูแลประชาชนในช่วงวิกฤตอีกครั้ง

 

ขณะที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่านอกการลงพื้นที่เพื่อแจกสิ่งของจำเป็นแก่ประชาชน รวมถึงให้กำลังใจแล้ว ยังเป็นการมารับฟังปัญหาที่ประชาชนต้องการให้พรรคช่วยเหลือ จะเห็นว่าการใช้ชีวิตตอนนี้ยากลำบาก รวมถึงด้านสุขอนามัยก็เป็นปัญหามากเช่นเดียวกัน ซึ่งสถานการณ์ ณ ปัจจุบันระดับน้ำในพื้นที่เริ่มสูงขึ้นเข้าจนขั้นน่าเป็นห่วง

 

"อยากฝากไปถึงรัฐบาลว่า การบริหารจัดการน้ำเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อยากให้กรมชลประทาน ได้ประสานงานกับกรมเจ้าท่า ได้เร่งผันน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว อีกทั้งรัฐบาลหากนำแผนการจำการน้ำของอดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาใช้มองว่าจะมีประโยชน์อย่างมาก ขอวิงวอนรัฐบาลเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน และขอให้วางแผนจัดการนำในระยะยาวด้วย" นายประเสริฐ กล่าว

 

 

ถามถึงการลงพื้นที่ของแต่ละพรรคการเมืองในช่วงเวลานี้ เหมือนเป็นการส่งสัญญาณ เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายประเสริฐ บอกว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่มาโดยตลอด  ส่วนถามว่าเร็วๆนี้จะมีการยุบสภา หรือไม่ ตนมองว่าเป็นเรื่องของอนาคต แต่พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมอยู่แล้ว

 

ส่วนกรณีคำสั่งโยกย้ายการดูแล 4 กรม ของนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ มองเป็นปัญหาภายในของรัฐบาล ซึ่งทราบภายหลังว่าพลเอกประยุทธ์ ได้มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่ผิดพลาด ทำประชาชนเกิดความสับสน  ส่วนเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ตนยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้ แต่มั่นใจว่าจะเป็นที่ถูกใจของประชาชนอย่างแน่นอน

"เพื่อไทย" ลงพื้นที่จ.อยุธยา จี้รัฐเร่งช่วยเหลือ แนะ นำแผนยิ่งลักษณ์มาใช้

ด้าน ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทย นายจิรทัศ ไกรเดชา ระบุเพิ่มเติมว่าจากการลงพื้นที่วันนี้ (6 ต.ค.) พบระดับน้ำต่ำว่าในปี 54 อยู่ประมาณ 50 เซนติเมตร โดยอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็ว พร้อมบอกว่า หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนมีความเดือดร้อนน้อยที่สุด 

 

 

 

logoline