svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าสาวจีนใส่ทองคำหนัก 60 กก. เข้าพิธีวิวาห์

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าสาวชาวจีนทำให้หลายคนอิจฉา เพราะเธอสวมเครื่องประดับที่ทำด้วยทองคำหนัก 60 กิโลกรัม เข้าพิธีวิวาห์และแม้จะเดินด้วยความยากลำบากเพราะน้ำหนักของทองคำ แต่ก็เชื่อว่าเธอจะรับไหว ถ้าเจ้าบ่าวพร้อมจะถมใส่ให้อีก

เรื่องราวของ เจ้าสาวผู้น่าอิจฉา นี้ เกิดขึ้นในพิธีมงคลสมรสที่มณฑลหูเป่ย เมื่อวันที่ 30 กันยายน และแน่นอนว่าตามธรรมเนียมจีน "ทองคำ" เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในพิธีมงคลต่าง ๆ ด้วยเพราะ "มูลค่า" ของมันนั่นเอง ในกรณีนี้ก็เช่นกันแม้ เจ้าสาว จะเดินลำบากเพราะเครื่องประดับทองคำจำนวน 60 ชิ้น แต่ละชิ้นหนัก 1 กิโลกรัม ที่สวมใส่ไว้ที่คอและแขน แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งครอบครัวของ "ว่าที่สามี" ที่มีฐานะระดับเศรษฐีเป็นคนหามาให้ 

 

เจ้าสาวจีนใส่ทองคำหนัก 60 กก. เข้าพิธีวิวาห์

เจ้าสาวจีนใส่ทองคำหนัก 60 กก. เข้าพิธีวิวาห์

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเป็นความเชื่อในท้องถิ่นของบ่าวสาวคู่นี้ ที่ว่า ทองคำ เป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ ฐานะ และยังสามารถปัดเป่าวิญญาณชั่วร้ายและโชคไม่ดีออกไปด้วย แต่ในขณะที่หลายคนมองว่าการสวมสร้อยคอกับกำไลอันใหญ่ขนาดนี้ เป็นการแสดงความ "เว่อร์" หรือ "อวดรวย" แต่แขกที่มาร่วมงานต่างรู้สึกสงสารเจ้าสาว มีคนหนึ่งเสนอตัวจะช่วยประคองเธอแต่เธอยิ้มอย่างอ่อนโยนและบอกว่า "ไม่เป็นไร" และจะทำพิธีแต่งงานให้สมบูรณ์ 

logoline